A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Google Sand Box Effect


Google Sand Box Effect - ปรากฏการณ์สำหรับเว็บน้องใหม่ที่ต้องใจเย็น

ท่ามกลางการแข่งขันในการที่จะทำให้เว็บไซต์ขึ้นอันดับสูงๆ ใน Search Engine โดยเฉพาะ Google แต่สำหรับเว็บน้องใหม่แล้วโอกาสทีู่่่จะมีชื่อเว็บในสารระบบในช่วง 4 - 6 เดือนแรกนั้นค่อนข้างยากเพราะสิ่งที่คุณต้องเจอก็คือ Sandbox Effect ของ Google นี่แหละ แล้ว Sandbox Effect เนี่ย มันคืออะไรละ่หว่า!

What is Sandbox Effect ?

Sandbox Effect คือแนวความคิดที่ว่าเว็บไซด์ใดก็ตามที่เป็นเว็บไซด์ใหม่จะยังไม่ได้รับการ จัดอันดับหรือมีชื่ออยู่ใน google ในช่วงระยะเวลาหนึ่งนับตั้งแต่วันแรกทำการ upload เว็บเพจ ซึ่งอาจจะเวลาประมาณ 4 - 6 เดือน ( บางเว็บเป็นปี ก็มี )หรือเปรียบเสมือนช่วง " ทดลองงาน " หรือ " Probation " นั่นเอง เหตุที่ต้องเป็นเช่นนี้ว่ากันว่า เป็น เพราะ Google ต้องการสร้างความเชื่อถือให้กับ Search Engine ของตนเอง เนื่อง จาก Factor หนึ่งที่มีผลต่อการจัดอันดับคือ จำนวน Inbound Link หรือ จำนวน Link จากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ลิ๊งก์เข้ามาหาเว็บไซต์หรือเว็บเพจของเรา ถ้าเว็บใดมี Inbound Link มากก็มีโอกาสที่ขึ้นอันดับสูง(Google ยังใช้ Factor อื่นๆ ในการจัดอันของผลค้นหาด้วย ) นั่นย่อมเปิดโอกาสให้ Webmaster เว็บใหม่นั้นๆ พยายามฝาก แลก หรือ ซื้อ Link เพื่อ link Popularity หรือ จำนวน Inbound Link ของตนเอง โดยไม่สนใจพัฒนาเนื้อหาในเว็บเพื่อผู้ใช้อย่างแท้จริง

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home