A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เนตนั้นเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างต่อ เนื่อง และการทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนตก็มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องเช่นกันนะครับ ปัจจุบันการทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนตมีเครื่องมือในการทำการตลาดผ่าน อินเตอร์เนต ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและพวกเราต้องมีกลยุทธ์ในการทำ Internet Marketing รวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing เพื่อให้ธุรกิจของพวกเราประสบความเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing แบบง่ายๆ 2 ชนิด ดังนี้

1. การทำ SEO ผมเลือกให้ Search engine optimization (SEO) เป็นอันดับแรกเพราะมันเป็นการโฆษณาหรือการทำ Internet Marketing แบบฟรีๆ ผ่านเซิร์สเอ็นจิ้นด้วยเทคนิคของการปรับแต่งทั้งทางด้าน on-page และ off-page นะครับ ในปัจจุบันนั้นมีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละวันหลายพันเว็บไซต์ และการแข่งขันสำหรับขึ้นหน้าแรกในหน้าผลลัพธ์การค้นหามีมากขึ้นสำหรับคำค้น หา (Keyword) ที่เป็นที่นิยม และจากสถิติแล้วคนมักคลิกเข้าชมเว็บไซต์ที่แสดงในหน้า 1-2 ของผลการค้นหาเท่านั้น (อันดับ 1-20) ในการทำ SEO นั้นปัจจุบันดูเหมือนว่า off-page factor จะมีผลมากกว่า แต่ก็ควรเอาใจใส่ในเรื่อง on-page factor พื้นฐานด้วยนะครับ เช่น Title Tag, Description Meta Tag, Keyword Meta Tag, H1 Tag หรือ Keyword Density เป็นต้น

2. Blog ปัจจุบัน Blog เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการทำ Internet Marketing ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตหลายๆคนก็มีบล็อคเป็นของตัวเองกันนะครับ อย่างเช่น บล็อคของผมที่นำเสนอเรื่องราวของ Internet Marketing เป็นต้น บล็อคสามารถเผยแพร่ข้อมูลหรือข่าวสารทางการตลาดออกไปในลักษณะที่ไม่เป็นทาง การ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ถูกเสนอขายของอยู่ตลอดเวลาเหมือนอย่าง เวลาที่ผู้บริโภคได้รับข้อมูลจากสื่ออื่นๆ และปัจจุบันผู้บริโภคชอบที่จะมาหาความคิดเห็นของผู้อื่นในหัวข้อที่ตัวเอง สนใจหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าที่ตนเองสนใจอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นมักจะอยู่ในเว็บบล็อคส่วนตัว ของผู้ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน และบล็อคยังมีโครงสร้างที่ดีสำหรับการทำ SEO อีกด้วยนะครับ และบล็อคของบริษัทขนาดใหญ่ส่วนมากจะมีการอัพเดตเนื้อหาตลอดเวลา ซึ่งการอัพเดตเนื้อหาทุกครั้งจะมีการ ping เพื่อเรียกบอทจากเซิร์สเอ็นจิ้นเข้ามาเก็บเนื้อหาซึ่งส่งผลดีต่อการ index และ search result ranking ด้วยนะครับ และพวกเรายังสามารถนำบทความที่เขียนในบล็อคไปซับมิตกับเว็บไซต์ที่รับซับมิ ตบทความหรือเว็บไซต์บุ๊คมาร์ฺคเพื่อโปรโมตเพิ่มได้อีกนะครับ

นอกจากเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing แบบง่ายๆ 2 อย่างที่ผมยกตัวอย่างมาในบทความนี้แล้วนะครับ ยังมีเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing แบบง่ายๆ อีกจำนวนมากที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพในการนำมาทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนต เช่น auto-responder email, EZine advertising หรือ pay per click advertising เป็นต้น ซึ่งแต่ละเครื่องมือก็มีกลยุทธ์ในการนำไปใช้ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับโมเดลธุรกิจของเพื่อนๆและกลยุทธ์ที่เพื่อนๆวางแผนกันไว้นั่นเอง ครับ สำหรับวันนี้เพื่อนๆคงได้รับไอเดียเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำ SEO และ Blog Marketing กันไปบ้างแล้วนะครับ

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home