A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


  1. Off-Page Optimization - โดยทั่วไปแล้ว ปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้เว็บคุณอยู่ได้รับการ Index หรือมีชื่ออยู่ใน Search Engine คือ จำนวนของเว็บทำลิ๊งค์เข้ามาหาเว็บของคุณ (Back Link) นั่นเองหรือเรียกว่า เพิ่ม Link Popularity อย่างนี้ก็หมายความว่า ใครมี Back Link เยอะก็มีโอกาสขึ้นอันดับสูงนะซิ คงไม่ใช่ซะทีเดียวครับ เพราะหากคุณเที่ยวไปขอแลกหรือซื้อลิ๊งค์สุ่มสี่สุมห้า ก็อาจโดนแบนจาก Search Engine ได้เพราะ Search Engine เองก็ดูด้วยว่าลิ๊งค์ของคุณมีจำนวนและมีคุณภาพมากแค่ไหน คุณภาพที่ว่าก็คือ จำนวนของเว็บที่ลิ๊งค์มาหาเว็บคุณควรจะเป็นเว็บที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือใกล้เคียงกับคุณเช่น หากคุณทำเว็บขาย VCD DVD ก็ควรม u backward link จากเว็บจำพวกข่าวสารเกี่ยวกับหนัง หรือ DVD เป็นต้น ดังนั้น วิธีการที่แนะนำคือการขอแลกลิ๊งค์หรือ Link Exchange มากหว่าจะไป Buy link ครับ
  2. Submission - คือการลงทะเบียนกับ search engine ซึ่งปัจจุบันในขั้นตอนนี้อาจจะไม่จำเป็นแล้วเพราะ Search Engine ส่วนใหญ่จะใช้ โปรแกรมที่เรียกว่า Robot หรือ Spider วิ่งไปหาเว็บไซด์ต่างๆเอง ยกเว้น web directory อย่าง DMOZ.com ซึ่งยังคงอาศัยการตรวจเว็บด้วยคนอยู่แต่ถ้าเว็บใดได้มีชื่ออยู่ใน DMOZ ก็เป็นบุญเลยล่ะครับเพราะ GOOGLE เองอิงข้อมูลจาก directory นี้มากและยังให้ PageRank กับ DMOZ สูงถึง 9 /10 นั่นหมายความว่าถ้าเว็บของคุณมีชื่ออยู่ใน DMOZ โอกาสขึ้นอันดับสูง ๆ มีแน่ครับ แต่ DMOZ ก็ใช้เวลาในการตรวจสอบเว็บนานมาก บางเว็บ submit ไปเป็นปี ยังไม่มีชื่อในเว็บนี้เลย
  3. Monitor Monitor Monitor - อย่าชะล่าใจเมื่อเว็บของคุณติดอันดับต้นๆ เพราะมีคู่แข่งของคุณคอยช่วงชิงแหน่งไปจากคุณตลอดเวลา การตรวจสอบอันดับทั้งเว็บของคุณและคู่แข่งของคุณ ละการเพิ่ม keyword ที่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่เสมอครับ

ขั้น ตอนที่ว่ามาทั้งหมดนั้น อ่านแล้วเหมือนว่า " ง่ายจัง ! " คงไม่ง่ายอย่างนั้นครับ เพราะในเมื่อ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด การติดอันดับใน Search Engine ก็ต้องใช้เวลาฉันนั้น ว่ากันว่า ไม่ต่ำกว่า 6 เดือนครับถึงจะขึ้นอันดับต้นๆ

ขั้นตอนโดยสรุป (ภาค 1)
ขั้นตอนโดยสรุป (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home