A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Internet Marketing คืออะไร เ่อ่อมันคืออะไรหน๊อ ทำมาหากินอยู่กับมันมาตั้งนานเรียกชื่อมันอยู่ก็บ่อย แต่ไม่เคยนิยามศัพท์ของมันออกมาเลย วันดีคืนดีซักเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วก็เลยเข้าไปหาข้อมูลจากหลายๆ แหล่งข้อมูล ส่วนใหญ่จะมาจากหนังสือและ e-book ของต่างประเทศ เพราะศาสตร์ทางด้าน Internet Marketing ในประเทศไทยในขณะนั้นเมื่อประมาณปี 2549 มันช่างมีอยู่น้อยเหลือเกินถึงไม่มีเลยด้วยซ้ำ อิอิ

จากการที่หาข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง จึงสรุปออกมาได้ว่า นิยามความหมายของ Internet Marketing คือ การทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เนต และ Internet Marketing ยังถูกอ้างอิงไปถึง eMarketing, Web Marketing และ Online Marketing ซึ่งคำที่กล่าวถึงมาทั้งหมดมันก็คือการทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เนตนั้นเอง การนำ Internet Marketing มาใช้นั้นมีทั้งข้อได้เปรียบและข้อจำกัดในการนำมาใช้ทำการตลาดให้กับสินค้า หรือบริการ ซึ่งคุณต้องเลือกเอาไปปรับใ้ช้ให้เหมาะสมกับ โมเดลทางธุรกิจของคุณ

Internet Marketing สามารถส่ง Information และ Media ที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณให้กับผู้ชมทั่วโลกได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำ มากๆ และยังสามารถสร้างการตอบสนองได้ในทันทีอีกด้วย ดีใช่มั๊ยล่ะครับ

Internet Marketing นอกจากเรื่องของการสื่อสารแล้วยังรวมไปถึงเรื่องของการจัดการข้อมูลลูกค้า ที่อยู่ใน digital format (Digital Customer Management) และยังเกี่ยวข้องกับ การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าผ่านอินเตอร์เนต (Electronic Customer Relationship Management : eCRM) อีกด้วย

ในกระบวนการทำ Internet Marketing ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และก็เทคนิครายละเอียดเฉพาะด้านในงานแต่ละส่วนที่เกี่ยวกับ Internet Marketing เพราะ Internet Marketing ไม่ ใช่เพียงแค่การไปแปะแบนเนอร์เว็บไซท์ของเราบนเว็บไซท์อื่นๆ หรือไม่ใช่แค่การเอาเว็บไซท์เราไปลงโฆษณาในสื่ออื่นๆเท่านั้น แต่การในกระบวนทำ Internet Marketing จำเป็นต้องมีการวาง แผนกลยุทธ์ว่าจะใช้งานอย่างไรกับโมเดลธุรกิจประเภทไหน กับเว็บไซท์ใด แล้วจะปิดการขายผ่านเว็บไซท์นั้นหรือไม่หรือแค่เพียงเก็บข้อมูลลูกค้าผ่าน เว็บไซท์ และจะมีการทำโปรโมชั่นอย่างไร สื่อสารออกไปอย่างไร ด้วยวิธีไหน ซึ่งกลยุทธ์ที่วางไว้ในการนำ Internet Marketing มาใช้สำหรับธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ต้องวางแผนให้สอดคล้องและทำงานร่วมกันให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ธุรกิจวางไว้

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home