โพสต์หนังสั้นใน YouTube? อาทิตย์ถัดมาได้เป็นผู้กำกับหนังฮอลลีวู้ด
Fede Alvarez ผู้กำกับหนังสั้นชาวอุรุกวัย ได้โพสต์หนังความยาว 4:48 นาทีลงใน YouTube โดยหนังมีชื่อว่า “Ataque de Panico!” (ชื่อภาษาอังกฤษคือ Panic Attack!) มีเนื้อหาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ต่างดาวบุกถล่ม Montevideo เมืองหลวงของประเทศอุรุกวัย
หนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเพียง 300 ดอลลาร์ (10,000 บาท) แต่โปรดักชันอลังการมาก และมีคนดูบน YouTube ไปแล้วว่า 1.6 ล้านครั้ง
Alvarez โพสต์วิดีโอนี้เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว และวันจันทร์ถัดมา เขาก็ได้รับข้อเสนอจากสตูดิโอฮอลลีวู้ดจำนวนมาก ในที่สุดเขาตัดสินใจรับข้อเสนอให้สร้างหนังไซไฟเรื่องใหม่ ทุนสร้าง 30 ล้านดอลลาร์ และสปอนเซอร์โดย Sam Raimi ผู้กำกับสไปเดอร์แมน
Alvarez บอกว่า ในเมื่อผู้กำกับต่างชาติอย่างเขาสามารถเกิดได้แค่เพียงอัพโหลดวิดีโอลง YouTube ผู้กำกับสมัครเล่นคนอื่นๆ ก็มีสิทธิ์ทำแบบนี้ได้เหมือนกัน เอ้า ผู้กำกับไทย สู้เค้า
นี่คือตัวอย่างของ vdo marketing ตั้งแต่ตอนเคสของป้าซูซานแหละ หวังว่าคนไทยคงจะเห็นความสำคัญของ สื่อออนไลน์กันมากขึ้น เพราะคลิปที่มีต้นทุน เพียง 10000 บาท (กำลัง งง เหมือนกัน แล้วไอ้พวกคนในฉากมันไม่เอาค่าตัวกันเลยหรือยังไง ทำไปได้ 10000 บาท จ้างทำเวป ๆ นึงยังแพงกว่าอีก 555) กลับพลิกชีวิตคน ๆ นึงไปสู่ฮอลลีวู้ด ภายในเวลา ไม่ถึงสัปดาห์