A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) นับเป็นอีกกระบวนการหนึ่ง ที่เราต้องให้ความสำคัญและต้องศึกษาอย่างแน่ชัดมากยิ่งขึ้น งานด้านการตลาดอาจดูเหมือนไม่ซับซ้อนอะไรมากนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วการตลาดจะมีส่วนประกอบหลายด้านด้วยกันเพื่อก่อให้เกิด การซื้อขาย และการดำเนินธุรกิจการค้าที่มีการแข่งขันกันอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมนั่นเอง

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านครับไม่ได้เจอกันหลายวันนะครับในช่วงนี้ตั้งแต่บล็อกแห่งนี้ต้องมี ปัญหามากมายนั่นเอง แต่ไม่เป็นไรครับผมเองจะพยายามหาเวลาเพื่อมานำเสนอข้อมูลข่าวสารความรู้ ต่างๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ แม้ตลอดหลายวันที่ผ่านมาผมเองจะไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทข้อมูลมากนักแต่ก็ยัง คงเข้ามาดูว่าหลายๆ ท่านมีความคิดเห็นต่างๆ ว่าอย่างไรกันบ้างอยู่เสมอนะครับ ประเดี๋ยวท่านจะน้อยใจว่าผมไม่เข้ามาเลย ฮะๆๆๆ ก็คิดว่าหลายท่านคงจะสบายดีกันนะครับส่วนผมก็สบายดีครับ เพราะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ นั้นมันก็ต้องมีให้เราแก้เป็นเรื่องปกตินั่นเองครับ เอาหละพูดพร่ำทำเพลงมานานประเดี๋ยวบางท่านจะงอนเอาซะอีกเราไปดูบทความเรื่อง ส่วนประสบทางการตลาดกันเลยดีกว่าครับ

ส่วนประสมทางการตลาด นั้นจากที่ผมสามารถแยกประเภทหรือศึกษามาจะขอแยกออกเป็น 3 ด้านด้วยกันนะครับ (บางท่านอาจมีความเห็นมากกว่านี้ แต่นี่ผมเองก็แยกเอาแบบคร่าวๆ นะครับแหะๆๆๆ) ดังนี้ครับ

  1. สินค้า (Product)
  2. ราคา (Price)
  3. การจัดจำหน่าย (Place)

จุดมุ่งหมายของการแยกส่วนประสมทางการตลาด ทั้ง 3 ด้านนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น การกำหนดราคาที่ยุติธรรมน่าซื้อ และ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายในท้องตลาดเป้าหมายที่ได้กำหนดเอาไว้นั่นเองครับ

แต่ในทางปฏิบัติในยุคปัจจุบัน (คือยุคของพวกเรานี่แหละนะครับ) การใช้เครื่องมือทางการตลาดเพียง 3 อย่างข้างต้นนั้นอาจไม่ได้เพียงพอ เหตุก็เพราะว่าการวางจำหน่ายสินค้าในท้องตลาดปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลาย ยี่ห้อ จนผู้ซื้อหรือผู้บริโภคไม่สามารถจดจำผลิตภัณฑ์ได้ทุกชนิด ฉนั้นเป็นเหตุให้ผลิตภัณฑ์ที่เราจัดจำหน่ายนั้นอาจไม่เป็นที่รู้จักต่อ ลูกค้าเลยก็เป็นได้ (ลองนึกดูว่าท่านต้องหาช่องทางใดในการสร้างความรู้จักนี้) ฉนั้นการตลาดจึงจำเป็นต้องเพิ่มช่องทางอีกช่องทางหนึ่งเพื่อเป็นการ กระตุ้นลูกค้า ชัดจูงและเชิญชวนให้เขาซื้อ และจดจำ กิจกรรมที่ผมได้กล่าวมานี้เราเรียกแบบรวมๆ ว่า “การส่งเสริมการตลาด (Promotion)” หรือจะเรียกอีกอย่างว่า “การสื่อสารทางการตลาด (Marketing Communications)” นั่นเองครับ ซึ่งรูปแบบในปัจจุบันเราอาจมีได้หลากหลายวิธีด้วยกันทั้งที่เป็น ออฟไลน์และออนไลน์ เช่นเว็บไซต์ บล็อก สื่อวิทยุ โทรทัศน์ และป้ายโฆษณา ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งสื่อต่างๆ เหล่านี้เราต้องมีการวางแผน และนำมาใช้อย่างถูกหลักการและวิธีการจริงๆ จึงจะก่อให้เกิดผลทางการตลาดที่สามารถประสบความสำเร็จได้

และแน่นอนครับว่าเมื่อเราต้องอาศัย เครื่องมือเหล่านี้สิ่งที่จะต้องตามมาติดๆ ก็คือในเรื่องของต้นทุนต่างๆ ที่มีทั้งที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มเงินก็มีครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้วางแผนด้านการตลาดว่า จะใช้สื่อเหล่านั้นอย่างไรและทำอย่างไรจึงจะเกิดผลสูงสุดนั่นเอง

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home