A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

การทำตัวอักษร 3 มิติ เรามาเริ่มกันเลยครับ

วิธีทำนะครับ

1.​เปิดโปรแกรม​ photoshop ​สร้างการะดาษขนาด​ตามต้องการนะครับ (ในตัวอย่างขนาด 400*200 ครับ)
2.พิมพ์ ตัวอักษรหรือข้อความที่ท่านต้องการทำตัวอักษร 3 มิติ ลงบนแผ่นงาน (พิมพ์ตัวอักษร ใช้ Type Tool) โดยผมจะพิมพ์คำว่า SORNDESIGN นะครับ เลื่อนให้ตัวอักษรอยู่แนวเอียงดังตัวอย่างครับ



4. เราจะทำให้ตัวอักษรมีมิติโดนทำให้ตัวอักษรเอียง โดยไปที่เมนู EDIT >> Free TransForm แล้วกด CTRL ค้างไว้ ใช้เม้าส์เลื่อนตามมุมของตัวอักษร (สี่เหลี่ยมเล็กๆ ให้ได้เป็นมิติตามต้องการ) เมื่อได้แล้วก็กด Enter



5. คราวนี้เรามาทำให้ตัวอักษรเป็น 3 มิติกัน โดยคลิ๊กที่ Layer ของตัวอักษร แล้วกด CTRL+ALT ค้างไว้ จากนั้นกดลูกศรชี้ขึ้นบนคีย์บอร์ด จะเห็นว่าเมื่อกด 1 ครั้ง ตัวอักษรจะหนาขึ้นมา 1px ตรงนี้เราจะกดกี่ครั้งก็ได้ตามต้องการที่ท่านจะให้ตัวอักษรของท่านมีความหนา มากน้อยเพียงไร



6. จะเห็นว่าตัวอักษรเราเป็น 3 มิติแล้วนะครับ คราวนี้ก็ถึงการแสดงฝีมือละครับอาจจะตกแต่งเลเยอร์บนสุดให้ดูตัวอักษรได้ ชัดเจนขึ้น หรือทำเงาตามสบายท่านครับ อิอิ นี่เป็นเพียงแค่พื้นฐานครับ ทุกท่านสามารถนำไปประยุกต์ทำแบบต่างๆได้ตามต้องการครับ


ที่มา : สอนดีไซน์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home