A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ข้อผิดพลาด 10 ประการในการิกแบบเว็บไซต์ประจำปี 2005 นั้นได้แก่

1. Legibility Problems คือปัญหาของการใช้ font ที่ทำให้ดูแล้วไม่สบายตาเช่นใช้ Font เล็กไปบ้างล่ะ Font กับ Background ดูแล้วไม่กลมกลืนบ้างล่ะ อะไรทำนองนี้
2. Non-Standard Links คือการทำลิ๊งก์ให้ไม่น่าคลิ๊ก การไม่สร้างความแตกต่างให้ visited and unvisited links เป็นต้น
3. Flash ใช้ Flash ไม่เหมาะสม เช่นบางไซต์ใช้ Flash ทั้ง site ทั้งๆ ที่ใช้ non-flash ในการนำเสนอเนื้อหา หรือการใช้ Flash ในระบบ Navigation หรือ Menu ซึ่งทำให้ผู้ใช้สับสน เป็นต้น
4. Content That’s Not Written for the Web คือ เนื้อหาที่ใส่เข้าไปในหนึ่งหน้าเว็บก็ควรจะเขียนเพื่อนำเสนอบนเว็บในแบบที่ กระชับ ตรงจุด แต่กลับเขียนเยิ่นเย้อ จนคนอ่านขี้เกียจอ่าน อะไรพรรค์นั้น
5. Bad Search ไม่มีระบบ Search หรือ ระบบ Search ที่ค้นหาแล้วไม่ได้ผลตามที่ต้องการ
6. Browser Incompatibility ไม่ออกแบบให้รองรับ Browser หลากหลายยี่ห้อ เช่นบางเว็บแสดงผลถูกต้องก็เฉพาะ IE แต่เปิดด้วย Firefox หรือ Netscape แล้วไม่ได้ผลตามต้องการ
7. Cumbersome Forms ใน Form มีคำถามมากไป หรือ มี mandatory field เกินจำเป็น(Madatory Field คือ ช่องคำตอบที่ต้องกรอก มิฉะนั้นจะคลิ๊ก Submit ไม่ได้)
8. No Contact Information or Other Company Info ไม่มีรายละเอียดของบริษัท หรือ ไม่มี About Us หรือ Contact Us นั่นเอง
9. Frozen Layouts with Fixed Page Widths วางเลย์เอาท์เว็บแบบไม่ยืดหยุ่น หรือกำหนดค่าของเลย์เอาท์แบบคงที่ เช่นแทนที่จะกำหนดตารางเป็นค่า % กลับกำหนดเป็น Pixel เป็นต้น
10. Inadequate Photo Enlargement คือเมื่อผู้ใช้คลิ๊กขยายรูป แต่รูปที่ขยายไม่ใหญ่ตามหรือมีขนาดเล็กเกินไป

ข้อผิดพลาดในการออกแบบ website 10 ประการโดย Jakob Nielsen (ภาค 1)
ข้อผิดพลาดในการออกแบบ website 10 ประการโดย Jakob Nielsen (ภาค 2)
ข้อผิดพลาดในการออกแบบ website 10 ประการโดย Jakob Nielsen (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home