A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Blue Ocean Strategy คือรูปแบบการบริหารจัดการในแบบใหม่ หรือ แนวคิดใหม่ (เรียกว่า แนวคิดน่านน้ำสีคราม) โดยมุงเน้นในเรื่องของการสร้างความคิดใหม่ ๆ และ การไม่ยอมอยู่ในกฏเกณฑ์เดิม ๆ (น่านน้ำสีแดง) ซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงในธุรกิจ

แนวคิดนี้ถือว่าเป็น ?วิธีการสร้างสนามชัยแห่งใหม่ โดยไม่ต้องแข่งกันไปตาย? ในสนามแบบเดิม ๆ (แหม๋…อาจดูรุนแรงหนะครับ แต่ว่านีคือกลยุทธ์ใหม่นั่นเองครับ) ผมจะขอท้าวความ (ยาวสักนิด) ว่า ในโลกของการบริหารจัดการ หรือ โลกการตลาดนั้น (การตลาดออนไลน์ด้วยน๊ะขอบอก) โดยทั่วไปเราจะประสบปัญหาหนัก ๆ ก็คือเรื่องของการต่อสู้ (สนามรบทางการตลาด) ที่รุนแรงเสมอ และการต่อสู้เหล่านี้คือรูปแบบการทำตลาดในแบบเดิม ๆ ซึ่งทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงส่วนแบ่งกันอย่างรุนแรง (เรียกว่า ?ทะเลสีเลือด?) ทำให้ผู้ที่มาทีหลังอย่างเช่นเรา ๆ ท่าน ๆ เหมือนในโลกออนไลน์ (บางท่านเคยถามว่า “Affiliate Marketing“ ยังพอมีทางทำได้หรือไม่) มานั่งกังวลว่าเราจะสามารถแทรกเข้าสู่ตลาดแห่งนี้ได้ส่วนไหน ?

Blue Ocean Strategy (ภาค 1)
Blue Ocean Strategy (ภาค 2)
Blue Ocean Strategy (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home