A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Blog Branding คือ การสร้างสถานะของบล็อก ให้มีชื่อเสียงโดยอาศัยหลักการในการสร้างแบรนด์ มาเป็นตัวช่วยสร้างความจดจำ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบล็อก

Blog Marketing คือ การสร้างบล็อกเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ องค์กร หรือเพื่อตนเอง ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการซื้อขายทั้งในแบบออนไลน์และออฟไลน์ แต่บล็อกการตลาดใน นิยามของ makemany.com นั้นคือการสร้างรายได้ออนไลน์โดยอาศัยเครื่องมือที่มีความสามารถสูง อย่างบล็อก มาเป็นตัวกลางในการสื่อสาร และสร้างผลทางการตลาด โดยมีส่วนผสมสำคัญคือ Search Engine Optimization (SEO) มาเป็นตัวกลางขับเคลื่อน เชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับบล็อก

เมื่อพูดถึงการสร้าง Blog Branding นั้นหลายๆ คนอาจมองไปว่ามีคำจำเป็นน้อยอย่างมาก เพราะว่าคนไม่ค่อยสนใจ ความคิดแบบนี้อาจผิดก็ได้หนะครับ ความนิยมที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจาก การจดจำตราสัญลักษณ์ เป็นส่วนสำคัญกับอีกกรณีหนึ่งก็คือ ชื่อที่เรียกติดปากนั่นเองครับ บล็อกที่ต้องการสร้างความได้เปรียบในเชิง การค้า หรือแม้แต่ต้องการสร้างความได้เปรียบในเชิงวิชาการนั้น จำเป็นต้องสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชื่อว่า “แบรนด์” เอาไว้เป็นของตนเอง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถจดจำได้ง่าย และสามารถเอาไปพูดต่อๆ กันได้อีกด้วย สิ่งที่เราต้องมีในการสร้างแบรนด์ก็ได้แก่ “โลโก้” ส่วนนี้จะเป็นการบ่งบอกความเป็นตัวของเราเองอย่างชัดเจน และข้อสำคัญคือไม่ใช่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยังไงก็ได้หนะครับ ต้องอยู่ภายใต้กรอบที่เหมาะสมอีกด้วย

Blog Branding and Blog Marketing (ภาค 1)
Blog Branding and Blog Marketing (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home