A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เอาหละมาดูกันว่าเรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างไร “แตกต่างเพื่ออยู่รอด” เป็นแนวคิดหนึ่งที่ผมเองได้ศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม” ซึ่งผมเองได้เคยนำเสนอให้ได้อ่านกันไปแล้ว และยังไม่ได้เขียนต่อก็มาขอเล่าต่อกันหน่อยก็แล้วกันครับ เพื่อเป็นวิทยาทานและแนวคิดให้ได้นำไปประยุกต์ใช้กันครับ

กรณีศึกษานี้ผมจะขอพูดถึง Nintendo ผู้ซึ่งเข้ามาในสนามแห่งการแข่งขันในโลกของ “เกมส์” สนามชัยที่มียักษ์ใหญ่อย่าง Sony และ Microsoft เป็นเจ้าพ่อและเจ้าแม่อยู่ บางท่านอาจจะงงๆ ว่าเอแล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับสองเจ้านี้ เอาหละครับผมจะขอย้อนความอีกสักนิดก็แล้วกันครับ สนามชัยในโลกของเกมส์ที่ว่านี้ก็คือ วีดีโอเกมส์ นั่นเองครับซึ่งเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงรู้จักกับ PlayStation กันหนะครับซึ่งปัจจุบันก็คือ PlaStation 3 หรือ PS3 นั่นเองครับเจ้าเครื่องนี้เป็นสินค้าที่ผลิตโดยยักษ์ใหญ่ที่ชื่อว่า Sony

Xbox คือสินค้าของ Microsoft ซึ่งผลิตมาแข่งขันกับ PlaStation โดยปัจจุบันนั้นก็มี Xbox 360 ที่ต้องบอกว่าครองส่วนแบ่งของตลาดมากกว่า PS3 ในอเมริกา Nintendo ผู้มีความน้อยแต่ตัวก็ต้องคิดถึงกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะสร้าง Video Game มาแข่งกับเจ้าแห่งตลาดสองรายนี้ เนื่องจากเป็นตลาดในระดับสูง จึงทำให้ Nintendo ต้องคิดให้รอบคอบและต้องสามารถสร้างความแตกต่างจากทั้งสองเจ้านี้ให้ได้ (ถ้าเป็นคุณ จะคิดออกว่ายังไง) แม้ว่า Nintendo เองจะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในส่วนของวีดีโอเกมส์ในระดับล่างอย่าง Nintendo DS ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย แต่งานนี้ต้องบอกว่าหินสุดๆ เลยก็ว่าได้แต่ก็น๊ะ เมื่อมีเจ้าในท้องทะเลอันแดงฉานก็ต้องมีเจ้าแห่งท้องทะเลใหม่

แตกต่างเพื่ออยู่รอด (ภาค 1)
แตกต่างเพื่ออยู่รอด (ภาคจบ)

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home