ผมเริ่มจากการส่ง SMS ไปขอบคุณหลังจบงาน จากนั้นส่ง email campaign แรกออกไปหลังจากจบ Event 1อาทิตย์(ถูกกาล) เพื่อขอบคุณและขอข้อมูลที่อยู่เพิ่มเติมโดยมีข้อแม้ว่า หากตอบรับ email และกรอกที่อยู่ให้เราเพิ่มสิ่งที่คุณจะได้คือ หนังสือที่รวบรวมแบบบ้านอย่างสวยงามที่สร้างจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท ความหนาของหนังสือก็พอสมควร(ถูกใจ) ทำไมต้องที่อยู่ เพราะในการส่งของที่เป็น physical gift หรือของขวัญแบบจับต้องได้ต้องมีที่อยู่ที่ชัดเจนเพื่อจะได้ส่งถึงผู้รับได้ ถูกต้อง ผลจากการส่ง email เกินคาดครับ มีผู้สนใจติดต่อกับเรา เกือบ 15 % ซึ่งปกติแล้วหากส่ง DM หรือ e-DM ออกไป ผลตอบรับเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1-5% ครับ
จะเห็นว่าผมเลือกส่งในเวลาที่ยังคงมีควันหลงของ EVENT ซึ่งถือว่าถูกกาลและเลือก Offer อย่างเช่นหนังสือแบบบ้าน ซึ่งเหมาะกับกลุ่มมืออาชีพ ซึ่งก็ถือว่า ถูกใจ ปัจจุบัน Offer ที่ผมเสนอให้ส่งออกไปนานแล้ว ผู้ที่ได้รับก็ชื่นชมพอสมควร มีอยู่รายหนึ่งได้รับหนังสือแล้วแต่ปรากฏว่า เนื่องจากหนังสือถูกบรรจุในซองกระดาษ ทำให้หนังสือเปียกเพราะไปรษณีย์สอดไว้ที่ตู้รับหน้าบ้านทำให้หนังสือโดยฝน เปียกน้ำไปด้วย ลูกค้าท่านนั้นก็โทร.มาขออีกครั้งและออกปากชมหนังสือที่เราส่งไปให้
ขั้นต่อมาคือการส่ง database ให้หน่วยงานขายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการค้าขายกันเกิดขึ้นครับ
สำหรับใครที่สนใจหลักทั้ง 3 ก็ไม่ว่ากันใครมีประสบการณ์ด้านการตลาดแบบนี้ก็บอกเล่ากันมาบ้างจะตามไปอ่าน แลกเปลี่ยนความรู้กันบ้างครับผม