สาเหตุที่เลือก Blog มาเป็นตัวขับเคลื่อนอันหนึ่งคือเรื่องของการสร้าง Community แบบไม่สะเปะสปะ ไม่หว่านแต่ให้ตรงกลุ่ม แน่นอนกระบวนการในการมีส่วนร่วมของผู้เข้าชมอาจจะซับซ้อนขึ้นอีกนิดแต่ไม่ ยากที่จะมีส่วนร่วม นอกเหนือจากเหตุผลนี้แล้วยังมีอีกเหตุผลมากมายที่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะ เป็นความลับของบริษัท
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังอยู๋ในขั้นร่าง Sitemap/Specification/Technical Requirement และคนในทีมก็เห็นด้วยกับการนำ Blog มาใช้แทนการสร้าง Community แบบเก่าที่ให้สมัครสมาชิกเข้ามาแล้วสมาชิกไม่ค่อยได้อะไรกับไป ขั้นต่อมาคือการนำเสนอผู้บริหารระดับสูง และขายไอเดียนี้ให้กับ Product Manager ในบริษัทฯ ซึงหากการนำ Blog มาใช้ผ่านและไซต์ใหม่ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง เราก็จะได้เห็นการทำ Blog Marketing แบบนำไปเป็น Case Studies หนึ่งของไทยได้ทีเดียว แต่อย่างที่บอกด่านที่ต้องผ่านให้ได้คือ ผู้บริหารระดับสูง ซึ่งไม่คุ้นเคยกับ Web 2.0 หรือ การสร้าง Use-Generated Content ซึ่งอาจจะต้องอธิบายกันยาวหน่อย
งานสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การทำ E-Marketing Training ให้กับ กลุ่มผู้บริหารที่ทำการตลาดสินค้าและหน่วยงานขายในบริษัทเพื่อให้เข้าใจเรื่องของ E-maketing หรือ Digital Marketing มากขึ้น