คุณสามารถใช้ blog เพื่อ
1. เพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร
โดยคุณสามารถแจ้งข่าวสารของบริษัท ว่าบริษัทของคุณกำลังทำอะไรอยู่ หรือว่ากำลังคิดค้นผลิตภัณฑ์ใด ๆ อยู่ มันไม่ใช่เป็นการเอาความลับมาเผยแพร่นะครับ แต่นี่คือช่องทางหนึ่งที่คุณสามารถรับความคิดเห็น จากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ ได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด
2. เพื่อกระชับความสัมพันธ์
การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าโดยการใช้บล็อกนั้น สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของลูกค้าทั่ว ๆ ไป ให้เป็นลูกค้าที่ภัคดีต่อองค์กร หรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้นั่นเองครับ
3. เพื่อการบริหารจัดการความรู้
หากคุณใช้ Blog เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการความรู้ เช่นข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท จะทำให้พนักงานภายในองค์กรเอง สามารถเรียนรู้ ถึงผลิตภัณฑ์ของ บริษัทคุณได้ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อลูกค้าสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใด ๆ เมื่อไหร่ พนักงานของคุณ จะสามารถตอบได้ตลอดเวลา เป็นการสร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้าได้อีกด้วย นี่คือประโยชน์ของการจัดการ ข้อมูลความรู้ ที่เข้าถึงได้อย่างเป็นระบบ ระเบียบนั่นเอง
คำแนะนำของผมก็คือ ลูกค้าเบื่อที่จะอ่านข้อมูล ข่าวสารการตลาดแบบเดิม ๆ ที่ออกมาจากข่าว PR แล้วนะครับ ลองเขียนข่าวสารในรูปแบบที่เน้นความเป็นกันเอง และพูดแต่ความจริงเท่านั้นนะครับ ถ้าคุณไม่ได้ใช้ blog ข่าวสารต่างๆ ที่ออกมาจากบริษัท จะต้องผ่านการคัดกรองโดยฝ่าย PR หรือสื่อต่าง ๆ นั่นทำให้ข้อมูลนั้น ไม่ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที
ลองใช้บล็อกเพื่อการสื่อสารที่เข้าถึงลูกค้าได้ทันทีดูสิครับ
ที่มา : เก่งดอทคอม