สัดส่วนผู้หญิงและผู้ชายใกล้เคียงกัน?ช่วงอายุที่ใช้ Facebook มากที่สุดคือ 18 - 49? ตัวเลขนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาดที่ต้องการลงโฆษณาแบบ Ad Targeting
Randfish?และ David Klein, CEO ของ SEOmoz ให้คำแนะนำ กับ เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เมื่อต้องการลงโฆษณากับ Facebook
* เทคโนโลยีแยก profile ของ Facebook ช่วยให้เราเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ เช่น อายุ เพศ สถานศึกษา ประเทศ และความสนใจ
* Demographics ของ Facebook จะค่อนข้างถูกต้อง และตรงกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือก
* ข้อมูลเจาะค่อนข้างลึก ในเชิงของ สถานศึกษา สถานที่ทำงาน ตรงนี้ค่อนข้างเป็นประโยชน์กับนักการตลาด
* Keyword จะต้องใส่ให้ตรงกับความสนใจ กับที่ผู้ใช้ให้ไว้ตอน register ไว้กับ Facebook
* 90% ของผู้ใช้ Facebook จะใส่ข้อความจริงของตนเอง
คำแนะนำเพิ่มเติม
* อย่าใช้ Facebook เป็นช่องทางเดียวของการทำโฆษณา
* ไม่ควรทุ่มเงินโฆษณาแบบทั้งคราวเดียวเล่นทั้งเดือน? ควรจำกัดเงินในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์?จนกว่าจะเข้าใจและสำรวจเป้าหมายที่ต้องการ
* หมั่นตรวจสอบผลลัพท์ในแต่ละวัน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรก
* สุดสัปดาห์ (weekend)?จะเป็นช่วงเวลาที่คนใช้ Facebook น้องกว่าวันธรรมดา? สำหรับคนทำงาน อาจจะใช้เวลาตอนกลางคืนมากกว่ากลางวัน
* ลองเปลี่ยน creative ในสัปดาห์ถัดไป เพื่อเปรียบเทียบจำนวนคลิก และความสนใจของคนที่เห็นโฆษณา
* คิดให้เหมือนตัวเองเป็น User คนหนึ่ง? และคิดให้เหมือนผู้บริโภค และดูว่าตัวคุณเองจะสนใจโฆษณาที่ลงหรือไม่ เพราะอะไร
* มีบริษัทโฆษณาหลายบริษัทที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาระบบโฆษณาบน Facebook ให้เข้ากับ Brands สินค้าใหญ่ๆ?? หากผลของโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จ ให้ลองกลับมาอีกครั้งในเดือนถัดไป เพราะ Facebook มักจะพัฒนาระบบโฆษณาของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ? บางทีครั้งหน้าอาจจะได้ผล
ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม