A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

what is seo


SEO (Serche Engine Optimize) คือ การปรับแต่งเว็บไซท์ให้มีผลการค้นหาในกลุ่มคำค้นหา (Keyword) ที่ต้องการติดอยู่ในหน้าแรก (อันดับ 1-10) ของเซิร์สเอ็นจิ้น โดยเป็นการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซท์จากผลการค้นหาที่เป็นปกติที่แสดงทาง ฝั่งซ้ายมือของเซิร์สเอ็นจิ้น (organic search results) โดยต้องทำการปรับแต่งให้เว็บไซท์ให้เป็นมิตรกับเซิร์สเอ็นจิ้น (search engine friendly) เพื่อให้บอทของเซิร์สเอ็นจิ้นมาเก็บข้อมูลไปอินเด็กซ์ได้สะดวกและต้องทำการ เพิ่ม Link Popularity ให้กับเว็บไซท์ หรือพูดได้ว่าการทำ SEO นั้นต้องทำควบคู่กันไปทั้งจากภายในเว็บไซท์และภายนอกเว็บไซท์ (On-Page Factor และ Off-Page Factor)

การทำ SEO ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมุ่งหวังให้ติด Top 10 ในเซิร์สเอ็นจิ้นหลักๆ คือ กูเกิล ยาฮู้ และเอ็มเอสเอ็น และถ้าเจาะลึกเข้าไปอีกสำหรับประเทศไทยนั้น จะมุ่งหวังไปที่กูเกิลเป็นหลักเพราะความนิยมในการค้นหาสำหรับผู้ใช้อินเตอร์ เนตในประเทศไทย เซิร์สเอ็นจิ้นที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ กูเกิลนั่นเอง ดังนั้นเวลาจะทำ SEO เราก็ควรที่จะทำการศึกษา algorithm ที่กูเกิลเอามาใช้ในการจัดอันดับแสดงผลการค้นหาในเบื้องต้นด้วย และต้องมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาเพราะกูเกิลเองก็พยายามที่จะปกปิด algorithm ที่กูเกิลเอามาใช้ในการจัดอันดับแสดงผลการค้นหาอยู่ตลอดเวลาและเปลี่ยนแปลง ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

แต่จากประสบการณ์ตรงในการทำ SEO ของผม ผมคิดว่าปัจจุบันปัจจัยในส่วนของ Off-Page Factor มีผลมากกว่า On-Page Factor และผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ลิ้งค์ ลิ้งค์ และ ลิ้งค์ เท่านั้นที่ทำให้อันดับเว็บเราค่อยๆดีขึ้นในผลการค้นหา แต่ในการเพิ่มลิ้งค์ก็ต้องดูคุณภาพของลิ้งค์ที่หามาด้วยนะครับ อาจโดนข้อหา Link Farms กันได้นะครับ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็น Black hat SEO สำหรับวันนี้ผมคงจะเล่าถึงความหมายของ SEO กันเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ถ้ามีโอกาสเหมาะสมผมจะมาเล่าถึงการหาลิ้งค์คุณภาพ การทำลิ้งค์เข้าเว็บไซท์แบบเจาะจงคำที่เราต้องการให้ติดอันดับ รวมทั้ง white hat seo กับ black hat seo ให้ฟังกันอีกทีนะครับ สวัสดีครับ

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home