A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Traffic of SEO


Traffic-of-SEO-1เมื่อ สิ่งสำคัญของการจราจรทางออนไลน์ คือปัจจัยสร้างความสมดุลในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ SEO ถูกหยิบขึ้นมาเคาะสนิมอีกครั้งเพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการสร้างการจราจรให้ กับบล็อก ถ้าจะกล่าวไปแล้วบล็อกการตลาดจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อสามารถสร้างความได้ เปรียบทางการตลาดได้อย่างชัดเจน และมีความสามารถพอที่จะทำให้เกิดจำนวนผู้เยี่ยมชมมากพอที่จะสร้างเม็ดเงิน ให้กับบล็อกการตลาดนั้นๆ

ภายหลังการวางแผนด้านโครงสร้างทางด้านการเยี่ยมชม (Traffic) จุดเชื่อมต่อที่สำคัญที่สุดเห็นจะเป็นรูปแบบของ Search Engine Optimization (SEO) แต่ใช่ว่าเราจะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้น๊ะจะบอกให้ มันต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยและองค์ประกอบในหลายๆ ด้านด้วยกันไม่ว่าจะเป็น “เนื้อหา” , “จำนวนลิงค์” , “รูปภาพ” , และหน้าตาของบล็อกการตลาดของเรา ข้อสำคัญที่สุดก็คือมันจะต้องเป็นแบบ Creating SEO Friendly Content ด้วยน๊ะขอบอก หลายท่านชักเริ่มสงสัยว่า อ้าว…แล้วมันจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรในเมื่อเนื้อหาส่วนใหญ่ที่เรานำมาทำการ ตลาดสินค้านั้นเราต้องเอามาจากเว็บผู้ค้า หรือจากแหล่งผู้ค้าอื่นๆ ซึ่งจะมีโอกาสสูงที่จะซ้ำกัน อันนี้ผมตอบได้เลยว่า ซ้ำ 100% ครับไม่มีไม่ซ้ำ แต่ในกรณีนี้เขาถือว่าเป็นกรณีพิเศษครับ

ที่ผมบอกว่ามันมีปัจจัยอื่นๆ เป็นองค์ประกอบนั้นก็คือตรงนี้หละครับ ในบางกรณี Search Engine เองก็ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรตายตัว โดยเฉพาะกรณีของสินค้าและบริการต่างๆ เพราะว่ารายละเอียดสินค้านั้นมันก็เหมือนๆ กันเขาจะใช้กลวิธีอย่างอื่นในการวิเคราะห์ประเมินความได้เปรียบทางด้าน SEO และทำการจัดอันดับให้โดยไม่ซ้ำซ้อนกัน ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นผมจะลองค้นหาข้อมูลมานำเสนอให้ได้อ่านกันในเร็วๆ นี้ครับ

เมื่อถึงตอนที่เราต้องนำสินค้าและบริการมาพูดถึง และต้องมีการแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ตามวิธีการของบล็อกการตลาด แล้วนั้นจุดหนึ่งที่ผมเองสังเกตุได้ชัดเจนก็คือ tag นั่นเองในบางกรณีการวาง tag ที่ดีก็ช่วยให้สินค้านั้นๆ ติดอันดับได้ดีและเร็วเป็นอย่างมาก ซึ่งในกรณีนี้ผมเองเคยทดสอบอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับคำ ที่ใช้ในการสร้าง tag ว่าจะช่วยให้ติดอันดับได้เร็วจริงๆ หรือไม่อย่างไรก็ได้ข้อสรุปดังนี้ครับว่า tag ช่วยให้หน้าเพจนั้นๆ ติดอันดับได้เร็วจริงๆ ครับแต่ว่าจะต้องเป็นคำที่มีการแข่งขันต่ำเอามากๆ หรือไม่ก็เป็นคำที่โดนจริงๆ ฟังดูก็ไม่ต่างไปจากการวางแผนด้านการใช้ keyword ในการสร้างเว็บเท่าใดนัก จุดนี้แหละครับที่มีเหมือนกันอย่างแยกไม่ออก

จากสถิติผมที่เคยทำงานมา จะทำให้เว็บติด index ได้เร็วหรือไม่ tag คือส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งเช่นกันครับ เร็วสุดที่ผมทำได้คือ 2-5 นาทีเท่านั้นเอง และสามารถทำอันดับได้ภายในเวลาแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ข้อเสียของการทำงานในลักษณะนี้ก็คือว่าจะติดอันดับอยู่ได้แค่ 24 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นแล้วจะหายไป กว่าจะกลับมาใหม่อีกครั้งก็ราวๆ 2 สัปดาห์หรืออาจมากกว่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยโดยรวมที่แต่ละท่านจะสามารถค้นพบได้ ที่สำคัญให้คอยสังเกตุครับว่า จะเร็วหรือช้าบางทีอาจขึ้นอยู่กับเนื้อหาด้วยครับว่ามีการ optimization เพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรถ้ามีอาจมาได้เร็วกว่าที่กำหนด

เรื่องของ traffic เรื่องของ seo คงมีเรื่องเล่ากันอีกมากมายก่ายกองเลยทีเดียวครับ เอาไว้โอกาสหน้าผมจะมา เล่าเกี่ยวกับขั้นตอนในการทำว่าทำอย่างไรให้ติดได้เร็ว และสามารถทำ traffic เข้ามาได้อย่างมีคุณภาพที่สุดสำหรับบล็อกของเรากันครับ

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home