A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ผ่าน seo

ก่อน ที่เราจะโปรโมทเว็บไซต์ผ่านSeoเรามารู้จักก่อนดีกว่าครับว่า Seo คืออะไร Seo เป็นศัพท์ที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization ซึ่งเป็นกระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของเสริซเอ็นจิ้น เพื่อให้เสริซเอ็นจิ้นต่างๆเช่น google yahoo msn หาเว็บของเราเจอ (อันนี้เป็นหลักที่ปผมเข้าใจนะครับ) แค่นี้แหละคับเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

เริ่มแรกสำหรับการทำ seo

การปรับแต่งเว็บไซต์

1. ควรปรับเปลี่ยนในส่วนของ title ให้เป็นคีย์เวริดที่เราต้องการ เช่น ถ้าเราต้องการให้เวลาผู้คนค้นหาคำว่า บ้าน และเจอเว็บเราเราก็จะต้องตั้ง title ว่า

บ้าน ครับหากท่านต้องการมากกว่า1คำให้กดเว้นวรรค1ครั้งแล้วพิมคำต่อไปนะครับ โครงจะเป็นแบบนี้ครับ keyword1 keyword2 keyword3

2. ปรับเปลี่ยนในส่วนของ keyword ให้เหมือน title ครับ ถ้าเราตั้ง keyword ว่าบ้าน เราก็ต้องใช้ keyword ว่าบ้าน ส่วนโครงสร้างการใส่ ตามนี่เลยครับ

3. ใส่รายละเอียดหรือ description ลงไปด้วย ตรงนี้ควรให้ความสำคัญเท่าๆกับ title และ keyword เลยนะครับเพราะว่าในส่วน description นั้นจะทำให้ผู้ชมทราบถึงรายละเอียดของเว็บไซต์หรือสินค้าของท่านได้และอาจทำ ให้สินค้าและบริการของท่านมีคนซื้อหรือคนสนใจ มากขึ้นด้วยครับตั้งอย่างเช่น หากมีคนค้านหาในกู้เกิลว่า ขายบ้าน และเจอเว็บท่านอยู่ลำดับ 2 โดยที่ลำดับ 1 นั้นอาจมีการปรับแต่งหรือ backlink ดีกว่าท่าน (เดี๋ยวผมจะ บอกที่หลังนะครับว่า backlink คืออะไร) บอกแต่เว็บในส่วนรายละเอียดของเว็บไซต์ของเขานั้นไม่ดีและสู้ของท่านไม่ได้ เช่นของเขาอาจไม่ได้ปรับแต่งไว้ ในส่วน รายละเอียดอาจเป็น หน้าหลัก สินค้า ติดต่อเรา (สมมุตินะครับ)แต่ของเรานั้นใส่ description หรือ รายละเอียดลงไปว่า จำหน่ายบ้านเดี่ยว บ้านทาวส์เฮ้าส์ ราคาถูก คนก็จะเลือกเข้ามาที่เว็บเรามากกว่าเว็บของเขาเนื่องจากรายละเอียดของคุณ นั้นตรงกับที่เขาต้องการ โคงสร้างมีดังนี้ครับ

4. ควรมีคำใน title ให้มากที่สุด เช่นหากท่านขายบ้านท่านต้องมีข้อความที่มีคำว่าบ้านอยู่ด้วยให้เยอะที่สุด แต่ไม่ควรพิมคำว่า บ้านในหน้าเว็บเพจหลายๆคำแบบ ไม่มีความหมายนะครับเพราะมันผิดกฏของsearch engine อาจทำให้เว็บท่านค้นหาไม่เจอใน google ได้

รู้จักกับ backlink และ วิธีการหา backlink

backlink คือ ปริมาณของเว็บไซต์ที่ลิงค์เข้ามาหาเว็บเราซึ่งเป็นอีกส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำ SEO

วิธีการตรวจสอบ backlink ของคู่เข่ง

1. พิมพ์เว็บไซต์ที่เป็นคู่แข่งของคุณลงไป เช่น www.domain.com แล้วคุณจะพบจำนวนเว็บที่ลิงค์เข้ามาหาเว็บคู่แข่งของคุณ

2. พิมพ์ link:ชื่อเว็บคู่แข่งของคุณ หรือ link: ชื่อเว็บคู่แข่งของคุณลงไป เช่น link:www.domain.com และ link: www.domain.com อันนี้ผมรู้สึกว่าจะเป็นลิงค์ที่กูเกิลหรือลิงค์คุณภาพที่เสริชเอ็นจิ้นยอม รับนะครับถ้าจำไม่ผิด

วิธีการหา backlink แบบง่ายๆ ฟรีๆ

1. การ Submit website ตาม web dicrectory ต่างๆ รายชื่อของ web dicrectory ต่างๆ ดูได้ที่นี่เลยครับ

โดยกรอกรายละเอียดของเว็บไซต์ขิงท่านลงไปแล้วกด submit แค่นี้เองครับ

2. การแลกลิงค์ วิธีการทำง่ายๆก็ตือเรานำป้ายแบนเนอร์ที่มีลิงค์เว็บไซต์ของเขาอยู่แล้วเขา จะนำป้ายแบนเนอร์ของเราที่ลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของเราไปติดให้ครับ

3. การโพสในเว็บบอร์ด อันนี้เป็นการเพิ่มแบคลิงค์อีกวิธีหนึ่งครับ เพียงแค่เราโปรโมทสินค้าและบริการของเราลงไปแล้วใส่ลิงค์เว็บของ
เราลงไปในรายละเอียด(ต้องคลิกแล้วไปเว็บเราด้วยนะครับถ้าคลิกแล้วไม่ไปไม่ นับนะครับ)ก็เปนวิธีการเพิ่มแบคลิงค์อย่างรวดเร็ว นะครับแต่ต้องหา เว็บบอร์ดที่มีอายุของ กระทู้นานๆหน่อยครับหรือลงแล้วอยู่ไปตลอดเลยเพื่อจะทำให้เราได้แบคลิงค์ อย่างยั่งยืนครับ

4. การ submit article หรือการที่เรานำเนื้อหาของเราที่เราเขียนเองไปทำการ submit ในเว็บเนื้อหาครับโดยจะมีลิงค์ของเว็บไซต์เราอยู่ด้วย

5. การทำ social bookmark คือการนำเนื้อหาที่เราเขียนเองไปทำการโพสเพื่อเวลาคนคลิกเข้ามาจะมาสู่เว็บของเราแล้วอ่านเนื้อหานั้น

6. การทำ video ของเราเองเพื่อส่งไปยังเว็บวีดีโอดังๆเช่า youtube เป็นวิธีการเพิ่มทราฟฟิกผ่านเว็บyoutube โดยวิธีก็คือทำวีดีโอที่มีคุณภาพ
หรือมีประโยชน์ขึ้นมาและเราก็ใส่ชื่อเว็บไซต์ของเราไปหลังวีดีโอจบแล้วหลัง จากนั้นเราก็นำวีดีโอของเรานั้นอัพโหลดขึ้นไปหาก วีดีโอของเราถูกใจผู้ที่มาชมผู้ที่มาชมก็จะเขามาชมต่อที่เว็บไซต์ของเรา

ส่วนประกอบต่างๆในการ submit เว็บไซต์

ชื่อเว็บ : ใช้ title ของเว็บเราที่เราตั้งไว้ในเว็บไซต์ครับ

รายละเอียด : ใช้ description ที่เราตั้งไว้ในเว็บไซต์ครับ

คีย์เวริด : ใช้ keyword ที่เราตั้งไว้ในเว็บไซต์ครับ

Email : อีเมลล์ของคุณครับ

nice keyword น้อยคนแต่ตรงใจ

ก็ ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆเลยนะครับเกี่ยวกับ nice keyword จะได้เป็นที่เข้าใจกันง่ายๆ nice keyword คือการที่เราตั้งคีย์เวริด์ที่มีการแข่งขันน้อยแต่มีคุณภาพสูงหรือตรงกับ ความต้องการนั้นเองครับ

วิธีการดูว่า search engine อินเด็กเว็บเรากี่หน้าแล้ว

1.พิมพ์site:เว็บของคุณไม่มีwww.ตัวอย่างเช่น site:domain.com

2.พิมพ์site:เว็บของคุณแบบมีwww.ตัวอย่างเช่น site:www.domain.com แล้วคุณจะพบจำนวนหน้าที่ search engine อินเด็กเว็บของเรา

ที่มา : คอมเน็ตไซต์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home