A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า กว่าจะมีเวลามาอัพช่างยาวนาน จริง ๆ เรื่องของเรื่องคือผมมัวแต่ง่วนกับการทำโปรเจคจบโท ตอนนี้ ว่าง เลยรีบมาอัพเดทข่าวสาร และความรู้ให้ได้อ่านกัน ช่วงที่ผ่านมามีการคาดการณ์ต่างๆ มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ การเปลี่ยนแปลงด้าน SEO อาจจะเกิดขึ้นในปี 2010 นั่นก็เพราะแนวโน้มในปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากการที่เรา สังเกตุเห็นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา (ปี 2009) ทำให้เรารู้ว่าการปรับเปลี่ยนรูปแบบการคิดเพื่อให้ Rangking น่าจะมีแนวโน้มที่เปลี่ยนไป และแน่นอนครับยักษ์ใหญ่อย่าง Google ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน อัลกอริทึม (อังกฤษ: algorithm) ใหม่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ในปัจจุบันรวมไปถึงรักษาระดับของแชมป์ Search Engine ของตนเองเอาไว้ให้ได้นั่นเอง

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่านครับวันนี้ได้มาอัพเดทเนื้อหากันอีกหน่อย เพราะคิดถึงทุกท่านจังเลย เป็นอย่างไรกันบ้างครับในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายท่านคงจะทำเงินจาก โลกออนไลน์กันได้อย่างมากมายกันเลยซินะครับ สำหรับผมนั้นในรอบสัปดาห์แรกก็ไม่ค่อยจะหวือหวาเท่าไหร่เพราะช่วงนี้ไม่ค่อย ได้อัพเดทเนื้อหาของบล็อกมากนัก เพราะกำลังศึกษาเกี่ยวกับแนวโน้มต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคตอันไกล้ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปนั่นเองครับ ก็เลยมองๆ หาสินค้าอะไรใหม่ๆ มาทำตลาดดูว่าจะดีขึ้นหรือไม่นั่นเองครับ เอาหละวันนี้ผมจะมาขอพูดถึงเรื่องราวของ SEO กันสักหน่อยเพราะไม่ได้พูดถึงเลยนานแล้ว เพื่อเป็นการอัพเดทความรู้ใหม่ๆ ก็จะขอกล่าวถึงสักเล็กน้อยจากที่พอจะทราบมาบ้างนะครับไปเริ่มกันเลยครับ

เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2010 การทำ Search Engine Optimization (SEO) ก็ไม่ได้มีเพียงแค่นึกถึงการสร้าง Backling, Link building, Unique Content, Fresh Content, on page SEO, off page SEO วนเวียนกันอยู่ไม่กี่เรื่องเช่นนี้ ทั้งๆ ที่การปรับเปลี่ยน Algorithm ของบรรดา Search Engines มีอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะ Conversion Rate Optimization นี่นะ..น่าสนใจมากครับ ทำ SEO แล้ว ต้องสามารถเพิ่ม Conversion Rate ให้กับเว็บไซต์ของเราได้ด้วยนะครับเราถึงจะได้คะแนนอันดับที่ดีขึ้นมา จากที่ผ่านมาเราจะสังเกตุเห็นว่าปัจจัยด้าน PageRank เกือบจะไม่ค่อยมีผลต่ออันดับเลยก็ว่าได้ นั่นทำให้เราสามารถแข่งขันได้อย่างเต็มที่แม้จะเพิ่งเปิดบล็อกการตลาดของเรา ขึ้นมา เพียงแค่ไม่กี่วันเราก็สามารถที่จะทำอันดับในสินค้าต่างๆ ได้ถ้าการปรับเปลี่ยนเนื้อหาของบล็อกเราให้ผลด้านบวก ที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าและ Keywords ที่ตรงประเด็นมากที่สุด

Marketing Blog SEO 2010 - บล็อกการตลาดกับ SEO 2010สิ่งที่ผมเองมองเห็นและคาดว่าน่าจะมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบันและไปถึงปี 2011 น่าจะเป็น Community ที่ทรงพลังอย่าง Social Networking นั่นเองฉนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือว่าการเลือกใช้เครือข่ายที่มีอยู่นั้น ให้คุ้มค่ามากที่สุดหรืออาจบอกได้ว่าใช้อย่างชาญฉลาดนั่นเอง บางท่านที่ยังไม่ค่อยได้ศึกษาเรื่องราวเหล่านี้อาจจะอ่านบทความนี้รู้สึก สับสนเล็กน้อยก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเมื่อท่านอ่านไปเรื่อยๆ แล้วจะเริ่มเข้าใจเองครับ ผมเองก็กำลังศึกษารูปแบบของเครือข่ายในปัจจุบันและน่าจะมองเห็นพลังของการ ขับเคลื่อนการตลาดในอนาคตได้ และสิ่งที่ผมจะนำเสนอในตอนต่อๆ ไปนั้นจะมาพูดถึงเรื่องราวเหล่านี้กันมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

ฉะนั้นในบทความนี้นั้นผมก็แค่อยากจะมาบอกว่าแนวโน้มนั้นน่าจะเป็นเช่นไร และเราควรจะมองถึงเรื่องอะไรเอาไว้บ้างทั้งนี้เพื่อที่เราจะได้พร้อมในการ ปรับตัวเพื่อเข้าหาทิศทางของตลาดในปัจจุบันและอนาคตที่จะมาถึงในอีกไม่ช้า นี้นั่นเอง หวังว่าคงพอทำให้ทุกท่านมองเห็นแนวทางกันมากขึ้นนะครับ

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home