A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Real Time Search


จากเมื่อก่อน ที่ผู้คนค้นหาจาก Search Engine กันอยู่เป็นประจำ ก็จะพบผลการค้นหาที่ถูกเก็บสะสมมาเป็นเวลานาน แต่มีการจัดลำดับที่ทำให้เราได้เลือกคลิกว่าอยากดูลิงค์ไหน หรือเว็บไหน ซึ่งสำหรับคนที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ ที่เคยทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เอง ก็จะพบว่า กว่า Search Engine หรือ Google จะมาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ของตน ไปจัดลำดับและแสดงในผลการค้นหา ก็อาจใช้เวลาหลายวัน หรือเร็วหน่อยก็หนึ่งวัน

แต่ในยุคปัจจุบัน เราได้เห็นว่า Social Media ที่มีมากมายนั้น สร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ขึ้นแทบจะทุกวินาที สิ่งที่เราเห็นในเรื่องการค้นหาที่เปลี่ยนไปก็คือ การที่ Search Engine แสดงผลการค้นหาของข้อมูลที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน เช่น Search Engine ของ Twitter ซึ่งจะสามารถค้นหาข้อมูลที่มีคน Tweet ได้ทันทีแบบ real time

และในที่สุด Search Engine ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายแหล่ก็คงไม่พลาดมุมของการค้นหาแบบ real time ด้วยเช่นกัน เมื่อสองสามวันก่อน ผมได้อ่านอีเมล์ที่ถูกส่งมาจาก Google ได้พูดถึงการที่ Google ได้ทำข้อตกลงกับ Social Network บางแห่ง เพื่อรวมผลการค้นหา ให้สามารถเกิดขึ้นได้แบบ real time ซึ่งทาง Search Engine ยักษ์ใหญ่กล่าวว่า ตนเองก็เดินหน้าตกลงกับ Social Network อีกหลายแห่งเช่นกัน

เป็นอีกหนึ่งในวิวัฒนาการของ Search Engine ที่น่าจะทำให้เราสามารถใช้ข้อมูลจาก Search Engine ได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

1 Comment:

  1. Blogger said...
    Submit your blog or website now for inclusion in Google and over 300 other search engines!

    Over 200,000 sites handled!

    SUBMIT RIGHT NOW using I NEED HITS!

Post a Comment



Newer Post Older Post Home