A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Googleอาจจะหยุดทำการในประเทศจีนหลังจากอีเมลของเหล่านักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนของจีนใน Gmail ถูกแฮคเกอร์โจมตี
ผม เกิ้ลประกาศว่า ทางบริษัทฯ ได้ตรวจพบการจู่โจมที่มุ่งเป้ามายังโครงสร้างระบบพื้นฐานของGoogle และการจู่โจมนั้นมาจากในประเทศจีน และถึงแม้ว่าGoogleจะไม่ได้กล่าวหารัฐบาลจีนโดยตรงว่าเป็นผู้อยู่เบื้อง หลังการโจมตีทางโลกไซเบอร์ครั้งนี้ แต่Googleก็ระบุว่าบริษัทฯ ไม่ยินยอมที่จะเซ็นเซอร์ผลการค้นหาจากเว็บไซต์Googleในจีนตามที่รัฐบาลได้ ร้องขอไว้อีกต่อไป

การตัดสินใจของGoogleในครั้งนี้อาจจะหมายถึงการปิดเว็บไซต์Googleในจีนซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2006

Google ประกาศการตัดสินใจครั้งนี้บนบล็อกของบริษัท โดยระบุถึงจุดมุ่งหมายของแฮคเกอร์ว่าต้องการโจมตีอีเมล แอคเคานท์ ของกลุ่มนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนในจีน และเมื่อGoogleตรวจสอบการจู่โจมก็พบว่ามีสองแอคเคานท์ ที่ถูกเจาะผ่านเข้ามาได้แล้ว แต่แฮคเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลของแอคเคานท์ได้เท่านั้น เช่นวันที่สร้างแอคเคาท์ขึ้น และหัวข้ออีเมล แต่ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของอีเมลได้

Googleประกาศว่าจะเข้า หารือกับรัฐบาลจีนภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อพิจารณาการปฏิบัติการ ของเซิช เอ็นจิ้น ที่ไม่ต้องผ่านการกรองโดยที่ไม่ผิดกฎหมาย โดยผู้สื่อข่าวฝ่ายเทคโนโลยีของบีบีซีกล่าวว่า ถ้าหากรัฐบาลจีนปฏิเสธไม่ให้Googleปฏิบัติการต่อไปโดยไม่ผ่านการเซ็นเซอร์ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น Googleก็จะถอนการปฏิบัติการออกจากจีน ซึ่งก็จะทำให้เว็บไซต์ต่างชาติอื่นๆ ที่ปฏิบัติการอยู่ในจีนจะต้องประสบกับการตัดสินใจที่ยากลำบากเช่นกัน

ที่มา : วอยซ์ทีวี

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home