A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


คุณเคยประสบปัญหาในการหาวิธีการแปลง ไฟล์เอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel ซึ่งเป็นไฟล์เอกสารที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป ให้เป็นไฟล์สกุล PDF บ้างไหมครับ?


(หาก บางคนสงสัยว่า PDF ไฟล์คืออะไรว่ะ? ขอแอบอธิบายนิดหนึ่งนะครับว่า PDF เป็นไฟล์สกุลหนึ่งที่นิยมใช้ในการส่งข้อมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ท เนื่องจากมีไฟล์มีขนาดเล็ก และเปิดผ่านทางอินเตอร์เน็ทได้)


ซึ่งหากนึกถึงโปรแกรมที่เป็นผู้นำทางด้านการนี้โดยเฉพาะ ส่วนใหญ่เรามักจะนึกถึงโปรแกรม Adobe Acrobat ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์และการใช้งานที่ดูเป็นมืออาชีพ (เรียกอีกอย่างว่าใช้งานยากนั่นเอง)


แล้วมันมีโปรแกรมแปลงไฟล์ Word, Excel ไปเป็น PDF ที่ง่ายและฟรีบ้างไหมเนี่ย?


มีครับ โปรแกรมที่ง่ายและฟรีที่ผมแนะนำก็คือ “Primo PDF” ครับ

ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้จาก www.primopdf.com

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็ดำเนินการดังนี้ครับ

ตัวโปรแกรม PrimoPDF มีขนาดไฟล์ก็ประมาณ 7.49 MB เองครับ


1. ทำการ Install โปรแกรมไปตามขั้นตอนปกติครับ


2. วิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่ายครับ เมื่อคุณต้องการที่จะแปลงไฟล์ตัวไหน (ทางเว็บไซต์โม้ว่า รองรับไฟล์มากกว่า 300 นามสกุล ซึ่งมีตัวไหนบ้างผมก็ไม่รู้ครับ รู้แต่ว่าพวก Mocrosoft Office สามารถแปลงได้เกือบทั้งหมดครับ) ให้คุณเปิดโปรแกรม Word หรือ Excel (ตามแต่ที่คุณต้องการ) ขึ้นมาก่อนครับ

อันนี้เป็นตัวอย่างที่ีเปิดจากโปรแกรม Microsoft Word ครับ


3. เมื่อในตอนที่คุณต้องการที่จะแปลงไฟล์ตัวนี้ ให้คุณเลือกคำสั่ง "พิมพ์" และตอนที่เลือกเครื่องพิมพ์ ให้คุณเลือกที่ PrimoPDF


4. หน้าจอจะขึ้นมาตามนี้ครับ

5. และเมื่อคุณเลือกคำสั่ง OK เพื่อให้เครื่องพิมพ์งานตามปกตินั้น จะขึ้นหน้าจอตามด้านลงนี้ครับ โดยมีส่วนสำคัญก็คือ ให้คุณเลือกว่า คุณต้องการความละเอียดของไฟล์ PDF ระดับไหน และเลือกที่จะ Save ไฟล์ PDF นี้ไว้ที่ไหนบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เสร็จแล้วให้เลือก "Create PDF" ครับ


แค่นี้คุณก็จะได้ไฟล์นามสกุล PDF แบบง่ายและเร็วกว่าที่คุณคิดเลยครับ

ที่มา : มานาคอมพิวเตอร์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home