A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

การทำโฆษณาใน twitter ทำได้อย่างไรบ้าง เป็นคำถามที่เจ้าของ twitter หลายท่านคงเคยแอบคิดไว้ในใจ ว่าจะมีวันไหนที่ twitter account ของตัวเองจะมีรายได้จากการโฆษณาได้

โดย ในแวดวงโฆษณาออนไลน์ ผู้ซื้อโฆษณามักจะอิงกับตัวเลข ว่าเว็บไหนมีคนเยอะ แล้วก็จะแห่กันไปซื้อ ในขณะที่จำนวนผู้ใช้ twitter ในไทย ยังดูคลุมเครือ และยังไม่มีสถิติไหนที่บอกว่า จำนวนผู้ใช้ twitter คนไทยมีจำนวนกี่คนอย่างเป็นทางการ ทำให้การโฆษณาใน twitter ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ในที่สุด เราก็ได้เห็นโฆษณาบน twitter ในประเทศไทยแล้ว

เมื่อวันที่คุณสุทธิชัย หยุ่น ได้ทำการสัมภาษณ์ นายกอภิสิทธิ์ ผ่าน twitter และออกทีวีทางช่อง 9 ในรายการข่าวข้น คนข่าว นั้น สิ่งที่ผมเห็นก็คือมี sponsor มาสนับสนุน twitter account ของคุณสุทธิชัย หยุ่น โดยมีการใส่ logo ของสินค้าลงไปในรูปภาพแบ็คกราวน์ของ twitter account นั่นเอง

สินค้าทีว่าก็คือ สายการบินนกแอร์ ซึ่งผมเองสังเกตุเห็นว่า โฆษณาโผล่มาอยู่แป๊บเดียว อาจจะอยู่ไม่กี่นาที เมื่อการสัมภาษณ์เริ่มต้นไปได้สักพัก ผมพบว่า รูปภาพแบ็คกราวน์ที่มีโลโก้ สายการบินนกแอร์นั้น ได้หายไป และกลายเป็นภาพแบ็คกราวน์ปกติ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรเหมือนกันครับ

แต่สิ่งที่เห็น เราพบว่าการโฆษณา สามารถทำกับ twitter ได้ด้วย โดยสามารถสร้างรายได้จาก twitter account ของตัวเองนั่นเองครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home