A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ปรากฎการณ์ที่ twitter ได้รับความนิยมอย่างมากมายในสหรัฐอเมริกา นั้นเกิดจากกลุ่มผู้ใช้ที่เป็น technology geek หรือพวกผู้ใช้ระดับสูงที่คุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมากมาก่อน แต่ twitter เองก็มาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นกับคนในวงกว้าง เมื่อดาราดังจาก Hollywood อย่าง แอชตั้น คุชเชอร์ หันมาใช้ twitter เพื่ออัพเดทเรื่องราวส่วนตัว และยิ่งไปกว่านั้น แอชตั้นได้ท้าแข่งกับ CNN ว่า twitter ของเค้า กับของ CNN ใครจะมีคนตามอ่าน (follower) ถึงหนึ่งล้านคนก่อนกัน ซึ่งครั้งนั้นปรากฎว่า twitter ของแอชตั้น คุชเชอร์ ได้ครบ 1 ล้านคนก่อน ทำให้ CNN แพ้ไปตามระเบียน แต่จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้คนทั่วไป รู้จัก twitter มากขึ้นเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อ Oprah Windfrey พิธีกรชื่อดังชาวสหรัฐฯ อยากเล่น twitter ขึ้นมาบ้าง จึงเชิญคนมาสอนให้ตนเองใช้ twitter ในรายการ Oprah ของตนเอง ทำให้คนทั่วไปยิ่งรู้จัก twitter มากขึ้นไปอีก ทำให้เกิดกระแสแรงขึ้นมา เพราะสื่อกระแสหลักอย่าง TV หนังสือพิมพ์ วิทยุ กระพือข่าวนี้ขึ้นมา

และในไทยเอง น่าจะเป็นเหตุการณ์ในรูปแบบคล้าย ๆ กัน เมื่อนักการเมืองไทย หันมาใช้ twitter กันอย่างมากมาย ไล่ตั้งแต่ฝั่งรัฐบาล นำโดยคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลก็ใช้กันหลายคน รวมไปถึงฝั่งคุณทักษิณ ชินวัตรเอง ก็มี twitter ของตัวเอง เมื่อบุคคลสำคัญทางการเมือง ต่อสู้กันด้วย twitter ทำให้หลีกเลี่ยงการเป็นข่าวไม่ได้ ทำให้สื่ออย่าง TV หนังสือพิมพ์ และวิทยุ ในไทย ก็ย่อมต้องตีข่าวกันให้ควั่ก ดังนั้น ให้เรามาดูกันว่า twitter ในไทย จะตามรอยสหรัฐอเมริกา โดยดังเพราะบุคคลสำคัญมาใช้บริการหรือไม่ คอยดูกันครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home