A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ทุกวันนี้เราสามารถอัพเดท Twitter ของเราได้ตลอดเวลาผ่านเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ เช่นมือถือ ดังนั้นความสะดวกอย่างนี้ จะสามารถทำให้เราอัพเดทข้อมูล ได้จากสถานที่ ที่เราไม่ได้มีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ด้วย นั่นหมายถึงแทบจะตลอดเวลาเลยทีเดียว ที่เราอยู่กับโทรศัพท์มือถือ แล้วเราควรอัพเดทอะไรใน twitter ดีล่ะ ผมมีไอเดียมาฝากกันครับ

  1. เรากำลังทำอะไรอยู่ ข้อนี้เป็นวัตถุประสงค์หลักของ twitter เลยทีเดียว ที่ให้เราสามารถอัพเดทว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ได้ สำหรับในมุม marketing แล้ว การอัพเดทว่าเรากำลังจะทำอะไรอยู่ใน twitter จะเป็นการเพิ่มความเป็นกันเองให้กับผู้ตามอ่าน twitter ของเราได้
  2. ถามคำถาม ผมเคยถามคำถามเข้าไปใน twitter ของตัวเองขณะที่กำลังไปเที่ยวต่างจังหวัด ว่าจะกินอะไรในจังหวัดนั้นดี มีร้านไหนเด็ด ปรากฎว่ามีเพื่อนๆ มาตอบกันเต็มเลย ดังนั้นการถามคำถามเข้าไปใน community ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่จะเชื้อเชิญให้คนเกิดการมีส่วนร่วมนั่นเอง
  3. แสดงความคิดเห็นส่วนตัว twitter ก็คล้าย ๆ กับ blog เพียงแค่ใส่ข้อมูลได้สั้นกว่านั่นเอง ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก็เป็นอีกมุมหนึ่งในการมาเขียนใน twitter ครับ แน่นอนว่าคนทุกคนก็มีมุมมองความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป จริงไหมครับ
  4. เล่าบรรยากาศการประชุมสัมมนาต่าง ๆ เวลาเราไปร่วมฟังบรรยายหรือสัมมนาต่าง ๆ เราสามารถที่จะ tweet ประเด็นต่าง ๆ ที่ผู้บรรยายได้บรรยายให้เราฟังได้ การทำแบบนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสในผู้ที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วมฟังบรรยาย ได้รู้ด้วยว่าในการบรรยายนั้นมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง
  5. ประกาศข่าวต่าง ๆ twitter เองก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถประกาศข่าวสารต่าง ๆ ได้ ดังนั้นใช้ twitter ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์ครับ
  6. ใช้สื่อสารและสร้างสัมพันธ์กับคนอื่น twitter ให้คุณได้เขียน และให้คุณได้อ่าน แต่ยังมีอีกมุมหนึ่งก็คือ ให้คุณได้มีปฎิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ นั่นคือแทนที่คุณจะเขียนหรือ tweet อย่างเดียว ก็ให้ไปตอบ comment หรือไปตอบในเรื่องที่คนอื่น tweet ไว้บ้าง จะทำให้คุณมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย
ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home