A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เมื่อเราเข้าไปใช้งาน facebook บางครั้งจะเห็นเพื่อนเราบางคน ที่มีการอัพเดทสถานะล่าสุดของตน อยู่ตลอดเวลา ผมได้มีโอกาสคุยกับหลาย ๆ คน พบว่าบางคนก็ไม่ค่อยชอบที่เพื่อนเราอัพเดทบ่อยเกินไป ซึ่งคนที่เล่นทั้ง twitter และ facebook มักจะเชื่อมข้อมูลจาก twitter ไปยัง facebook ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดอาการที่สถานะใน facebook จะอัพเดทบ่อยมาก

ผมเองหลังจากที่ได้ฟังความมาจากท่านผู้อ่านที่ตามอ่านเราอยู่ ก็เลยไปมองหาตัว application ที่จะมาช่วยทำให้การเชื่อมข้อมูลจาก twitter สู่ facebook ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนได้มาพบกับ application ใน facebook ที่ชื่อ Selective Twitter Status เข้าจนได้

เมื่อได้ลองใช้ ก็พบว่า application ตัวนี้ ค่อนข้างทำงานได้ผลที่ดีทีเดียว ช่วยลดการอัพเดทสถานะที่ผมอัพเดทจาก twitter ให้คัดกรองเอาเฉพาะสิ่งที่ผมอยากใส่ใน facebook ได้ดีขึ้น นั่นหมายถึงว่าเราสามารถกำหนดทิศทางของข้อมูลใน facebook ให้เกิดประสิทธิภาพทางการตลาดได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ซึ่ง เมื่อได้ลองติดตั้งตัว application นี้แล้ว จะพบว่าเราสามารถเลือกได้ว่า จะให้อัพเดทไปที่ profile หรือว่า อัพเดทไปที่ fan page หรืออยากจะอัพเดทไปที่ทั้งสองแบบก็ได้ รูปตัวอย่างทางด้านซ้ายมือนี้ เป็นตัวอย่างของผมเอง ที่จะเชื่อม twitter @kengdotcom เข้ากับ facebook ของผมนั่นเอง โดยตัว application จะมีช่องให้กรอกชื่อ twitter account ของเราสำหรับอัพเดทหน้า profile

นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถอัพเดทหน้า fan page ได้ด้วย ซึ่งหากเรามี fan page หลายหน้า สามารถเลือกได้เลยว่า จะให้ twitter account ไหน ได้อีกด้วย เท่านี้เราก็สามารถจัดการกับข้อมูลใน facebook แบบมี twitter เป็นตัวช่วยอย่างมีประสิทธิภาพแล้วครับ

หลังจากนี้ เวลาเราจะ tweet ใน twitter เราก็ใส่แค่ tag ง่าย ๆ ว่า #fb ในข้อความที่เรา tweet จะเป็นการกำหนดว่าบทความนี้ จะเอาไปใส่ใน facebook ด้วยแบบตัวอย่างด้านล่างนะครับ

เมื่อเราอัพเดทจาก twitter ด้วย tag ว่า #fb แล้ว ข้อความก็จะไปโผล่ไปที่ facebook ครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home