A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การใช้งาน Social Media เช่น Hi5 , facebook หรือแม้กระทั่ง twitter นั้น มิได้สามารถใช้จากเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ Social Media เหล่านี้สามารถใช้งานจากโทรศัพท์มือถือได้เช่นกัน โดยเฉพาะมือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็นพวก Smart Phone นั้น เราจะเห็นว่ามีการโฆษณาว่าใช้ Social media ได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว บางยี่ห้อติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับ social media มาจากโรงงานเลยทีเดียว แต่บางยี่ห้อ สามารถดาวน์โหลด application ต่าง ๆ มาติดตั้งได้ไม่ยากเช่นกัน นี่คือสิ่งที่ทำให้นักการตลาด หรือสาวกที่ติด Social media อย่างงอมแงมนั้น ต้องมีมือถือ smart phone ไว้เป็นโทรศัพท์คู่ใจกันเยอะทีเดียว

เคยลองมองรอบตัว จะเป็นคนในออฟฟิสใช้โทรศัพท์อย่าง Blackberry, iphone, htc และ nokia เป็นส่วนใหญ่ ผมว่าแต่ละคนคงมีเหตุผลในการเลือกใช้แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันไป ผมอยากให้ผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อ ลองดูตามรูปแบบการใช้งานที่เหมาะกับเรา อย่าเพิ่งไปมองหรือเชื่อตาม review ที่เราเห็นตามเว็บ หรือตามแมกกาซีนเสียทั้งหมด ลองอ่านข้อมูลเหล่านั้น เอามาประกอบการตัดสินใจ อย่างเช่นตัวผมก็มีเหตุจำเป็นที่จะต้องซื้อมือถือใหม่ ตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังตัดสินใจเลือกเหมือนกัน ยังนั่งคิดอยู่ว่า แบบไหนเหมาะกับตัวเราเองที่สุด ซึ่งผมเองก็มีเครื่องที่เล็งไว้อยู่ในใจแล้วแหละ เหตุผลที่จะเลือกรุ่นที่ว่า ก็เพราะฟังค์ชั่นการใช้งานเว็บไซต์ของเครื่องยี่ห้อนั้น ใช้งานได้คล่องและสะดวก ซึ่งผมเองก็มีชีวิตและอาชีพการงานอยู่กับเว็บ จึงมีเหตุผลที่ต้องใช้หรือดูเว็บบ่อยกว่าคนปกติ นี่เห็นเหตุผลง่าย ๆ สำหรับผมในการเลือกโทรศัพท์ smart phone เครื่องใหม่ของผม ลองดูนะครับว่าคุณมีไลฟ์สไตล์ในการใช้งานแบบไหน เลือกเครื่องมือถือให้เหมาะกับตัวคุณครับ

สำหรับโทรศัพท์มือถือกับ social media นั้น หากเรามองวิเคราะห์ในสองมุม คือมุมผู้ใช้ และมุมผู้โฆษณา จะเห็นว่ามีสิ่งที่เรียกว่าเป็น demand และ supply เกิดขึ้น คนใช้ social media ผ่านทางมือถือเยอะ ดังนั้นพวก application ต่าง ๆ ที่พัฒนามาก็จะทำให้เกิดธุรกิจขึ้นได้ เช่นบาง application ให้ใช้ฟรี แต่มีโฆษณาใน application นั้นด้วย หรือบาง application ก็เป็นแบบเสียเงินใช้ แต่ไม่มีโฆษณา เป็นต้น มีโอกาสเกิดขึ้นเยอะ เพราะมือถือช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ สามารถใช้ social network ได้บ่อยกว่าเดิมเสียอีก

มองกันในมุมผู้โฆษณาบ้าง นักโฆษณาหรือนักการตลาดส่วนใหญ่เอง ก็ต้องเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยว่า เค้าเหล่านั้นไม่ชอบโฆษณาแบบที่เรียกว่าเป็นการรบกวน เช่น sms ที่ถูกส่งมาจากไหนก็ไม่รู้ ดังนั้นการที่จุดเด่นของ social media เองก็คือความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา หรือ relevancy นั้น ทำให้การโฆษณาสามารถเข้าไปอยู่ใกล้กับเนื้อหา ได้แบบไม่รบกวนผู้ใช้ได้อีกด้วย

นอกเหนือจากการโฆษณาแบบที่ว่าไปแล้ว ก็ยังมีโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค ผ่าน social media ได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะยิ่งคนสามารถเข้าหา social media ได้จากโทรศัพท์มือถือแล้ว นั่นหมายถึงว่าผู้ใช้เอง ก็มีโอกาสที่จะเห็นข้อความ หรือ interact กับแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

เห็นไหมครับว่า social media นั้นเมื่อผนวกกับโทรศัพท์มือถือนั้น ก่อให้เกิดโอกาสมากมายในการทำการตลาดครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home