A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

เริ่มใช้ได้แล้ว Google Music Search ฟีเจอร์ล่าสุดของ Google สำหรับคนรักเสียงเพลงสามารถค้นหาเพลง อัลบั้ม ชื่อศิลปิน จาก หน้า Search ปกติของ Google ซึ่งคุณสามารถค้นหาชื่อเพลง ศิลปิน หรืออัลบั้ม ได้โดยพิมพ์ เนื้อร้องบางส่วน ท่อนฮุค ผลค้นหาจะก็ปรากฏ ชื่อเพลง ชื่อศิลปิน พร้อมทั้งปุ่ม play ที่ให้คุณทดลองฟังกันได้ทันที รวมทั้งลิงก์ที่จะไปสู่การซื้อเพลงนั้นๆ อีกด้วย

Google ได้ทำการปล่อยฟีเจอร์นี้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2552 โดยคุณสมบัติใหม่นี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Google เว็บไซต์ฟังเพลงอย่าง MySpace, Rhapsody,Pandora, iMeem, and LaLa และค่ายเพลง EMI, Sony Music, Universal Music Group และ Warner Bros. Records

อย่างไรก็ตาม ในGoogle Official Blog ได้กล่าวว่า คุณสมบัตินี้ยังใช้ได้แต่ใน อเมริกา เท่านั้นในระยะแรก ซึ่งจะมีการพัฒนาให้ผลค้นหาเพลงดียิ่งขึ้น

จะเห็นว่า นี่ก็เป็นอีกก้าวหนึ่งของ Google ที่จะใช้ เพลงเป็นสื่อในการสร้างมูลค่าแก่ธุรกิจ สิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้คือรายได้จากโฆษณาของผลค้นหาใน Google Music Search รวมทั้งผลกำไรจากการขายเพลงโดยใช้ Google เป็นประตูนำไปสู่การซื้อขายเพลง ที่ผมคาดการณ์ไว้ไม่ได้หมายความว่า Google จะโดดลงมาเปิดร้านขายเพลง Online หรอกนะครับ แต่ใช้เป็น Gateway ที่เพื่อเพิ่มช่องทางการขายโฆษณาของ Google และช่องการขายเพลงให้กับเหล่าค่ายเพลงและMusic Partner ของ google เพราะภาระกิจสำคัญของ google ไม่ใช้ การขายเพลง หรือ ขายหนังสือ แต่คือ

”To organize the world’s information and make it universally accessible and useful.”



ที่มา : google official blog

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home