A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


น่าเสียดายที่ผู้ใช้ชาวไทยยังไม่สามารถใช้บริการสืบค้นข้อความทวีตได้
ไมโครซอฟท์ประกาศให้บริการสืบค้นข้อความทวีตบนเสิร์ชเอนจิ้นอนาคตไกลของตัว เองนามว่าบิง (Bing) แล้ว ตัดหน้าคู่แข่งอันดับหนึ่งอย่างกูเกิล (Google) ซึ่งประกาศว่า จะดึงข้อความทวีตมาเป็นแหล่งข้อมูลในลักษณะเดียวกัน

ไมโครซอฟท์เปิดตัวฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลบนบริการทวิตเตอร์แบบเรียลไทม์ในงาน ประชุม Web 2.0 Summit ที่สหรัฐฯเมื่อวันพุธ (21 ตุลาคม 2552) ที่ผ่านมา ระบุว่านอกจากทวิตเตอร์ ไมโครซอฟท์ยังมีแผนจะนำข้อมูลอัปเดทสถานะในเครือข่ายสังคมอย่างเฟสบุ๊ก (Facebook) มาเป็นแหล่งข้อมูลให้บิงด้วย โดยฟีเจอร์เสิร์ชข้อความทวีตแบบเรียลไทม์บนบิงนี้จะให้บริการที่ bing.com/twitter

เชอริล แซนเบิร์ก (Sheryl Sandberg) ประธานฝ่ายปฏิบัติการของเฟสบุ๊กระบุว่า การร่วมมือกับบิงเพื่อให้ชาวออนไลน์สามารถค้นหาข้อความทวีตได้แบบเรียลไท ม์นั้น จะเป็นการเปิดให้ชาวไอทีทุกคนเข้าถึงข้อมูลในทวิตเตอร์ได้ โดยความร่วมมือนี้ไม่มีเงื่อนไขเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามเจตนารมณ์ของทวิตเตอร์ที่จะไม่ขายข้อความทวีตเพราะผู้ใช้คือเจ้าของ ลิขสิทธิ์ข้อความ

กูเกิลนั้นมีแผนจะเปิดตัวบริการค้นหาข้อความทวีตเรียลไทม์เช่นกัน โดยในบล็อกของบริษัท ทีมงานกูเกิลระบุว่าจะเปิดตัวบริการในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ ถือว่าบิงในความดูแลของไมโครซอฟท์นั้นสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่ากูเกิลมาก ในฐานะที่เป็นบริการสืบค้นข้อมูลออนไลน์ที่เพิ่งเปิดตัวเพียง 5 เดือนเท่านั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้ใช้บิงจะสามารถค้นหาสิ่งที่ชาวทวิตเตอร์พูดถึงทั้ง เรื่องข่าวด่วน ความคืบหน้าของบุคคลที่มีชื่อเสียง ทีมกีฬาที่ชื่นชอบ และทุกเรื่องราวที่เป็นจุดสนใจในทวิตเตอร์ เมื่อพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการ ข้อความทวีตก็จะปรากฏขึ้นเหมือนการค้นหาลิงก์เว็บไซต์ โดยการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของทวีตจะคำนวณจากจำนวนการส่งซ้ำหรือรีทวีต (re-tweet) พร้อมกับปัจจัยร่วมอื่นๆเช่นการคำนวณความถี่ของคีย์เวิร์ดที่ปรากฎในข้อความ ทวีตรอบข้าง และชื่อเจ้าของทวีต เป็นต้น

ข้อความทวีต (tweet) คือข้อความสั้นความยาว 140 ตัวอักษรที่ถูกส่งในบริการทวิตเตอร์ (Twitter) เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนบอกเล่าว่ากำลังทำอะไรอยู่ในขณะนั้น สมาชิกทวิตเตอร์แต่ละคนจะโพสต์ทั้งความรู้สึก เหตุการณ์ และข่าวสารที่พบเจอในแต่ละวันจนทวิตเตอร์กลายเป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลสาธารณะ ที่อัปเดทที่สุดในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ชาวไทยยังไม่สามารถใช้บริการสืบค้นข้อความทวีตได้ ยกเว้นจะตั้งค่าเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นสหรัฐฯ ยังไม่มีการรายงานว่าประเทศใดบ้างที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ รวมถึงกำหนดการที่บริการนี้จะพร้อมให้บริการทั่วโลก

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home