A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


twitter เป็นอีกเครื่องมือการตลาดอีกอย่างหนึ่ง ที่มาแรงมากในยุคนี้ ดังนั้นเราจะเห็นว่าหลาย ๆ คนไปเริ่มเล่น twitter กันแล้ว คนไทยก็เริ่มใช้กันเยอะ แต่คนทั่วโลกใช้เยอะกว่า แต่ก็ช่างมันเถอะครับ คนจะใช้เยอะใช้น้อย ก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรา เพราะหัวข้อวันนี้คือ ถ้าเราจะต้องการทำการตลาดใน twitter เราควรเตรียมตัว หรือเตรียม twitter account ของเราอย่างไร ให้พร้อมสำหรับการทำการตลาดนั่นเอง ผมขอเริ่มเป็นข้อ ๆ ไปเลยนะครับ

  1. ใส่ url ของเว็บเราไว้ใน profile – twitter เตรียมพื้นที่ไว้สำหรับให้เราใส่ชื่อเว็บไซต์ของเราได้ ดังนั้นหากคุณมีเว็บไซต์ ก็มิควรเพิกเฉยต่อการใส่ url เข้าไปนะครับ
  2. กรอกประวัติ (bio) ให้เรียบร้อย – ด้วยความที่ twitter ไม่ได้มีพื้นที่จำนวนมากให้เราได้อธิบายตัวตน ดังนั้นการกรอกประวัติของเราไว้ในช่อง bio ก็จะทำให้คนที่มาอ่าน twitter ของเรารู้จักเราได้เร็วขึ้น เปรียบเสมือนเป็นหน้า about us ของเว็บนั่นเอง
  3. ระบุสถานที่อยู่ – ให้เราระบุ location ของเราไว้ด้วย เช่นอยู่กรุงเทพ หรือจังหวัดไหน หรือประเทศไหน คนอ่านจะได้รู้ว่าพื้นเพเราเป็นอย่างไร ข้อมูลที่เรา tweet บ่อย ๆ จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับอะไร ของอย่างนี้ การระบุสถานที่ location จะทำให้คนอ่านตีความได้ดีขึ้น
  4. ไป follow คนอื่นบ้าง – หากต้องการใช้ twitter มาเป็นเครื่องมือการตลาด แต่ถ้าไม่ได้ไป follow คนอื่นเลย ถือว่าเป็นความผิดพลาดขั้นร้ายแรงเลยทีเดียว เพราะนั่นจะเป็นการปิดโอกาสที่คนอื่น จะมารู้จัก twitter ของคุณนั่นเอง
  5. เขียน Tweet ซะบ้าง – แน่นอนว่า การอัพเดทเนื้อหาบ่อย ๆจะทำให้คนอยากติดตาม ใน twitter ก็เช่นกัน หากไม่ tweet หรือมาเขียนใน twitter บ้างเลย ใครจะมาอ่านของคุณครับ

หลังจากทำ 5 ข้อนี้แล้ว ก็รอดูเวลาครับ เพราะเราก็ต้องรอลุ้นในมีคนมาตาม follow twitter ของเราบ้างแล้ว ใครที่ต้องการเริ่มทำ twitter marketing ก็ลองเช็คดูว่าคุณได้ทำ 5 ข้อข้างบนแล้วหรือยัง

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home