A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

Twitter (ผมเรียกมันเป็น ” internet SMS ” )ในยุคแรกๆ นั้น Tweeple(คนใช้ Twitter) ใช้มันเป็นเหมือนเครื่องมือจดบันทึกเหตุการณ์ ณ ขณะนั้น แต่ปัจจุบัน Twitter ถูกใช้ไปเพื่อสนองว้ตถุประสงค์มากมาย ทั้งการพูดคุย การส่งข่าว ทางการเมือง ฯลฯ แต่แน่ล่ะ นักการตลาดทั้งหลายก็ไม่ควรพลาดโอกาสในการใช้ twitter เพื่อผลทางการตลาดของตนเอง แล้วเสียงนกจิ๊บจั๊บบนโลกออนไลน์มันช่วยทำการตลาดบนออนไลน์อย่างไรบ้าง

  1. หากคุณอยากป่าวร้องบอกสาวกของคุณว่า คุณมีเรื่องราว บทความใหม่ๆ ในเว็บหรือบล็อกของคุณที่คิดว่าที่เป็นประโยชกับสาวกเพื่อเพิ่มจำนวนคนเข้า เว็บหรือบล็อกของคุณ เพียงแต่ใส่ทวิตให้น่าสนใจ ใส่ link ลงไปใน twitter ของคุณ
  2. ไปเป็นสาวกกับ Tweeple คนอื่นๆบ้าง แต่เลือกที่จะช่วยคุณหา idea ใหม่ๆ หรือ strategy ในการทำการตลาดใหม่ๆ เช่นพวก Blog หรือ website ที่เกี่ยวข้องกับการงานของคุณ เท่านี้ คุณจะได้ idea เด็ดๆมาช่วยในการทำการตลาดของคุณแล้ว
  3. หาลูกค้าใหม่จาก twitter เพียงคุณเข้าไปที่ search.twitter.com แล้ว ใส่ keyword ที่เกี่ยวข้องกับ สินค้าหรือบริการของคุณ twitter ก็จะแสดงผลค้นหา tweeple ที่สนใจหรือพูดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ เช่นหากคุณขาย กระเบื้อง ก็คีย์คำว่า กระเบื้อง ลงไป มันก็จะแสดงผลของ twit ที่พูดถึงกระเบื้อง แต่บาง twit อาจมี URL อยู่ใน Twit นั้น คุณก็ใส่เครื่องหมาย ลบและตามด้วย http เช่น -http กระเบื้อง ผลค้นหาก็จะแสดง twit ที่พูดถึง กระเบื้อง ที่ไม่มีการใส่ URL มาให้เราดู แล้วคุณก็เลือก Tweeple ที่น่าจะสนใจซื้อกระเบื้องของเรา และก็ทำการ reply หรือ DM กลับไปซะ ก็ได้คนที่น่าจะเป็นลูกค้าในอนาคตแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องกรองจนแน่ใจว่า เค้าเป็นคนที่น่าจะใช่ ไม่งั้น การ RT หรือ DM อาจกลายเป็น Spam ไปก็ได้ครับ
  4. ใช้เป็นเครื่องมือสร้างรายชื่อ email โดยการค้นหา tweeple ที่สนใจรับ ข่าวสารทาง email แล้วทำการเชื้อเชิญไม่ว่าจะโดยการ DM หรือ การ Twit ถึงคนๆนั้น โดยมีข้อแม้ว่าเค้าต้องมีความสนใจในเรื่องที่เราจะส่งให้ อันนี้ต้องกรองดูซักหน่อย ก่อนทำการเชื้อเชิญนะครับ(อาจจะดู spam ไปซักหน่อยครับ)
  5. ใช้ Twit Add-On หรือ Plugins ในการช่วย twit บทความใน blog ของคุณและยังสามารถตรวจสอบได้ว่ามีคนบอกต่อหรือ retwit เรื่องที่คุณไปกี่คนแล้ว โดย Plugins พวกนี้จะช่วยให้เรา twit บทความของเราเพียงคุณ กดปุ่ม เพื่อทำการ twit มันก็จะช่วย อัพเดท ใน twitter ของเราทันที Plugins ที่ว่าก็เช่น TweetMyBlog ฯลฯ
  6. ใช้สร้าง Buzz หรือ Viral เพื่อให้สาวก หรือ follower บอกต่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ช่วยกระจายข้อมูลสินค้า หรือ เว็บไซต์ใหม่ของคุณ
  7. ใช้ Twitter ในการนำเสนอ brand ของคุณออกไป เพราะลูกค้าในอนาคตอาจกำลังอยากรู้จักคุณมากขึ้น โดย Twit นั้นๆจะต้องสื่อ Brand personality ของธุรกิจของคุณ
  8. ใช้เป็นเครื่องมืออัพเดทข่าวสารทันใจ ในกรณีที่คุณกำลังจัดสัมมนา คุณก็ทำการ twit กิจกรรมที่กำลังเกิดขึ้น ณ ขณะนั้นเพื่อให้ได้บรรยากาศ reality show เป็นการสร้างความน่าสนใจให้กับข่าวการสัมมนา หรือ post ลิ๊งก์ที่เป็นข่าวอ้างอิงถึงบริษัทหรือสินค้าของคุณ ก็ทำให้ลูกค้าหรือแฟนพันธุ์แท้ของคุณได้ข่าวสารแบบทันใจครับ
  9. สร้างกลุ่มหรือเครือข่ายแวดวงธุรกิจของตนเอง โดยเจาะกลุ่มไปที่กลุ่มที่มีความเป็น Influence สูงในแวดวงธุรกิจของเรา เช่น หากคุณขาย มือถือระดับไฮเอนด์ ต้องการกลุ่ม Celebrity ในการโปรโมท คุณก็พลาดไม่ได้ที่จะเชื้อเชิญคนเหล่านั้นมาอยู่ในรายชื่อสาวก follower ของคุณและทำให้เค้าเหล่านั้นพูดถึงมือถือให้ได้เพื่อสร้างแรงบอกต่อ ออกไป
  10. ใช้เป็นเครื่องมือ Chat หรือ สื่อสารแบบ Instant Messaging เพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมในกรณีที่สมาชิกในทีมอยู่ไกลกัน หรืออยู่ต่างประเทศ


ที่มา : blog.silex.co.in

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home