A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้อยากเขียนเรื่อง ลิงค์ Links ซึ่งมันไปเกี่ยวเนื่อจากการ สนทนาหลายๆครั้ง กับเพื่อนๆ ที่ทำเวปด้วยกัน ซึ่งคุยกันเรื่อง Link Building ซะเป็นส่วนมากครับ เพราะการสร้าง ลิงค์กลับมาสู่เว็บไซต์ หรือ Back Links มันมีควมสำคัญอย่างมากในการทำอันดับ Ranking ของเราใน เสิร์ชเอ็นเจิ้น ครับ

การสร้าง แบ็คลิงค์ Back Links คือกระบวนการหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ Links Building เป็นการสร้างรากฐานสำคัญให้กับเว็บไซต์ของเรา เหมือนดังคำพูดที่ว่า “Content is King Links is Queen” ฮิตกันเหลือเกินสำหรับสโลแกนนี้ แต่ยังไงซะ มันก็เป็นเรื่องจริงที่ไม่อาจมองข้ามได้ครับ ลิงค์ Links เป็นตัวแปรสำคัญในกระบวนการคำนวณ ของ Algorithm ขอแต่ละ เสิร์ชเอ็นเจิ้น คุณภาพ ลิงค์ สูง คะแนนและค่าของมันก็สูงตามไปด้วยครับ

เราวกกลับมาที่เรื่องของ ลิงค์ ต่อครับ เราต้องเรียนรู้ว่า ลิงค์ แบบไหนที่สามารถ ที่มีคุณภาพดีที่สุด และ ลิงค์ แบบไหนที่ให้คะแนนน้อยที่สุด รวมถึง ลิงค์แบบไหนที่เราไม่ควรเอาเข้าสู่เว็บไซต์ของเราครับ ซึ่งผมได้จัดเตรียมมาไว้ให้แล้วตามรายละเอียดดังนี้ครับ

Related Content Links
ลิงค์ ที่ดีที่สุด ที่จะส่งมายังเว็บไซต์และบล็อกของเรา ก็คือ ลิงค์ จากเว็บไซต์และบล็อก ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง กับเว็บไซต์ของเรา เช่น เรามีเว็บไซต์เกี่ยวกับ Thailand hotels ลิงค์ที่เข้ามาหาเราส่วนใหญ่จะเป็น Thailand Travels Guides ต่างๆ ถือว่า เป็น Related Content Links ครับ เพราะเนื้อหาเกี่ยวข้อง มีประโยชน์ และเว็บไซต์ของเราถูกอ้างอิง และส่งลิงค์กลับมาให้

Links from Link Farm
เพื่อนๆหลายคน อาจไม่รู้จัก ลิงค์ ฟาร์ม Link Farm จริงๆมันก็คือ ลิงค์ ที่มากจากหน้าเว็บเพจ ที่มี ลิงค์ออกไปยังเว็บไซต์ต่าง มากมายหลายร้อย หลายพันลิงค์ บางท่านอาจคิดว่า “แล้วพวกลิงค์จากสารบัญเว็บไซต์ละ ถือว่าเป็น ลิงค์ ฟาร์ม Link Farmไหม” ขอบอกเลยว่า มันต่างกันครับ เพราะ สารบัญเว็บไซต์ Directory จะมีความต่างกัน ตรงที่แบ่งหมวดหมู่ เป็นระเบียบและมี ลิงค์ออก ไม่เยอะเช่นเดียวกับ ลิงค์ ฟาร์ม Link Farm ครับ เพราะฉะนั้นเราต้องหมั่นตรวจสอบการแลกลิงค์ หรือลิงค์ที่เข้ามาบ่อยๆว่ามาจาก ลิงค์ ฟาร์ม Link Farm หรือไม่นะครับ

Links from Adult & Ilegal Sites
ลิงค์ จากเว็บไซต์ต้องห้ามต่างๆ เช่นพวกเว็บโป๊ เว็บการพนัน Casino รวมถึงเว็บไซต์ที่มีเนื้อหา เกี่ยวกับยาเสพติด และยาต้องห้ามต่างๆ ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งครับ

ปล. ลิงค์ จากเว็บไซต์เหล่านี้ สามารถทำให้มีปริมาณ ทราฟฟิก มากได้โดยง่าย (สงสัยเป็นเพราะเนื้อหามันดี คนชอบเยอะ อิอิ) แต่ก็ถือว่าเป็นหาหา ทราฟฟิก แบบหมวกดำ เต็มๆ

เรื่องของลิงค์ยังมีอีกมายมาก แต่หัวข้อทั้งสามที่ยกมาพูด ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆครับ ถ้าผมพอมีเวลาว่าง จะเข้ามาเขียนรายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มเติมให้ทีหลังน่ะครับ

ที่มา : ทรงชัย ณะอำภัย(ต๊ะ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home