A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

เพื่อนๆเคยสงสัยไหม ครับว่าทำไมเวลาเราเข้าเว็บไซด์ดังๆอย่าง Google Youtube Hotmail จึงเข้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่เว็บเหล่านี้เป็นเว็บของต่างประเทศ

ซึ่งปรกติแล้วเว็บต่างประเทศจะใช้เวลาในการโหลดนานกว่าเว็บที่อยู่ในประเทศไทย ผมก็สงสัยเช่นกันครับ

เพราะ ทุกๆครั้งที่เราใช้บริการของ Google และบริษัทในเครือเช่น Gmail, Youtube, Google Earth และอื่นๆอีกมากมายนั้นเราเข้าได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ผมได้หาคำตอบมาให้แล้วครับ

ผม ได้ไปเช็ค Internet Map ของานวิจัยข้อมูล และสถิติเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet Information Research and Service) NECTEC ซึ่งได้มีการเก็บสถิติการเชื่อมต่อของผู้ให้บริการซึ่งพบว่า ผู้ให้บริการ Internet Gateway รายใหญ่ๆของประเทศเราได้เชื่อมสายตรงจากทาง Google สิงคโปร์ ไว้ด้วยดังภาพ



จากภาพด้านบนจะสังเกตได้เลยนะครับว่า Google มีการต่อสายตรงมายัง Internet Gateway กว่า 6 เส้น ซึ่งรวมๆแล้วก็หลายจิกะบิต เลยนะครับ



และภาพด้านบนเป็น Cat Connectivity Map รูปภาพแผนที่แสดงการเชื่อมต่อเครื่อข่าย
อิน เทอร์เน็ตของ CAT ทั้งแบบ Backbone Cable และ Peer to Peer ไปยัง International Providers และ CAT Managed Router (Router ของ CAT ในต่างประเทศที่ CAT เป็นผู้ดูแล)

ซึ่งเราจะเห็นว่ามีสายที่เชื่อมมาจาก Google ด้วย

จากการศึกษาครั้งนี้ทำให้ผมพบว่า

- บริษัทใหญ่ๆอย่าง google ลงทุนต่อสายตรงเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้บริการที่สามารถเข้าถึงได้อย่างรวด เร็ว และเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของตัวเองเพื่อให้มีคนใช้บริการเป็นจำนวนมาก

- นอกจากจะพบว่า google ใช้วิธีนี้แล้วเว็บใหญ่ๆที่คนไทยเข้ากันเช่น MSN IMEEM Yahoo หรือ Youtube ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน

ที่มา : เพชรดอทไอเอ็นเอททีเอช

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home