A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

ลาก่อน Geocities


เมื่อตอนที่ผมหัดทำเว็บครั้งแรก ซักประมาณปี 2540 ตอนนั้นมีบริการให้พื้นที่เว็บไซต์ฟรี ที่ได้รับความนิยมมากชื่อ Geocities ซึ่งต่อมาได้ถูกซื้อกิจการโดย Yahoo ไป ซึ่งเว็บไซต์ Geocities นี้เรียกได้ว่าเป็นครู ให้ผมได้ฝึกฝนวิชาการทำเว็บ และตัวเว็บเอง ยังเป็นต้นแบบให้ผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ได้เปิดบริการพื้นที่เว็บไซต์ฟรี กันอย่างแพร่หลาย

ล่าสุด ข่าวที่ได้ทราบมาว่า Geocities จะปิดให้บริการในวันที่ 26 ตุลาคม 2552 นี้แล้ว เห็นแล้วก็ใจหายว่า หนึ่งให้ผู้ให้บริการ dot com ยุคแรก ได้เริ่มสูญหายไปตามกาลเวลา เป็นไปตามวัฎจักรที่ทุกอย่างมีเกิด ก็ต้องมีดับ ขอไว้อาลัยให้ Geocities ซัก 1 นาทีครับ ใครที่เคยใช้บริการที่ Geocities ก็ขอเชิญด้วยนะครับ … สาธุ

ที่มา : เก่งดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home