A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การทำ ลิงค์ ฟาร์ม ( link farm ) นั่นไม่ ยากครับ แต่จะทำไปเพื่ออะไร เพื่อโปรโมทเวปเหรอครับ ผมว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ดีนักน่ะ ว่าแต่ ลิงค์ ฟาร์ม ( link farm ) คืออะไร?

เพื่อนๆหลายคน อาจไม่รู้จัก ลิงค์ ฟาร์ม ( link farm ) จริงๆมันก็คือ ลิงค์ ที่มาจากหน้าเว็บเพจ ที่มี ลิงค์ออกไปยังเว็บไซต์ต่าง มากมายหลายร้อย หลายพันลิงค์ บางท่านอาจคิดว่า “แล้วพวกลิงค์จากสารบัญเว็บไซต์ละ ถือว่าเป็น ลิงค์ ฟาร์ม ( link farm )ไหม” ขอบอกเลยว่า มันต่างกันครับ เพราะ สารบัญเว็บไซต์ Directory จะมีความต่างกัน ตรงที่แบ่งหมวดหมู่ เป็นระเบียบและมี ลิงค์ออก ไม่เยอะเช่นเดียวกับ ลิงค์ ฟาร์ม Link Farm ครับ เพราะฉะนั้น ต้องหมั่นตรวจสอบการแลกลิงค์ หรือลิงค์ที่เข้ามาบ่อยๆว่ามาจาก ลิงค์ ฟาร์ม Link Farm หรือไม่นะครับ

หรือจะกล่าวโดยสรุปได้ว่า ลิงค์ ฟาร์ม ( link farm ) คือ คำ ที่เหล่าเว็ปมาสเตอร์พูดถึง เวป ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นแหล่งรวมลิงค์เกิน 100 ลิงค์ ขึ้นไป โ่ดยไม่มีการแบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน แต่นำ link ทั้งหมดที่มีอยู่ มาวางไว้ในเพื่อให้ บอทของ google, yahoo, bing ( msn ) และบอทของค่ายอื่น ๆ เข้ามาเก็บข้อมูลแบบทีเดียวจบ แล้วก็จะโดนแบนจากพี่ google ได้แบบทีเดียวจบเหมือนกัน เพื่อนอาจจะคิดว่าเห็นคนอื่นทำกันเยอะแยะไม่เห็นเป็นไรเลย ผมขอยืนยันเลยครับ ไม่นานหรอกครับ ไม่โดนพี่ google แบนเองก็โดนคู่แข่งส่งข้อมูลไปให้ google แบนอยู่ดี

คิดง่าย ๆ เพียงว่าอย่าให้มีลิงค์ในหน้านั้นเกิน 100 ขึ้นไปก็จะปลอดภัยจากการโดนว่า link farm ครับ ความจริง ค่ายอื่น ๆ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกน่ะครับ มันจะมีปัญหาก็กับ google นี่แหละครับ ซึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญกับพี่ google เป็นพิเศษ ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกครับแต่ ทราฟฟิกในประเทศไทย แทบจะเกือบ 100% เลยที่มาจาก google เหตุนี้เหล่า webmaster ในประเทศไทยรวมถึงประเทศต่าง ๆ ด้วยจึงให้ความสำคัญกับ google มากเป็นพิเศษ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home