A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงพอเคยได้ยินหรือบางท่านอาจไม่เคยได้ยินไม่เคยรู้จัก วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องราวของ ยักษ์ใหญ่วงการ eCommerce ของโลกอย่าง Amazon ที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีว่าเป็นร้านขายหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Jeffrey Preston Bezos เป็นผู้ก่อตั้ง Amazon.com ในปี ค.ศ. 1994 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 1995 เพื่อเป็นร้านขายหนังสือมือสองออนไลน์ที่มีหนังสือกว่า 1 ล้านเล่ม Amazon ได้เริ่มเปิดรับสมัครสมาชิกเพื่อทำตลาดร่วม (หรือเรียกว่า Publisher) โดยใช้ชื่อเป็นของตนเองว่า Amazon Associates (หรือ Affiliate Marketing) ในปี ค.ศ. 1996 โดยมีสินค้าในช่วงแรกๆ นั้นเป็นหนังสือซะส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบัน Amazon ไม่ได้เพียงแค่ขายหนังสืออีกต่อไปแล้วครับ

ปัจจุบัน Amazon มีสินค้ามากมายหลากหลายกลุ่มด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Apparel,Toys,Electronics,Movies,Auto & Industrial,Jewelry,Watches และอื่นๆ อีกมายมายจนนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวครับ ปัจจุบัน Amazon สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Beacon Hill, Seattle สหรัสอเมริกา

ในปีที่ผ่านมา (2008-ปัจจุบัน) สภาพเศรษฐกิจของอเมริกาถดถอยอย่างมาก และเป็นประวัติกาลเลยก็ว่าได้แต่บริษัทที่ได้กำไรกลับกลายเป็น Amazon แห่งนี้นี่แหละครับ สาเหตุก็เนื่องมากจากว่า Amazon มีสมาชิกมากมายที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแนะนำและขายสินค้าอยู่ทั่วโลก รวมไปถึง คนไทยอย่างเราๆ ด้วยครับแต่ที่น่าแปลกใจก็คือว่า Amazon ไม่เคยโฆษณาสินค้าผ่านทางทีวี และหนังสือพิมพ์เลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดเวลาที่ผ่านมาใช้เพียงสื่ออย่าง อินเตอร์เน็ตเท่านั้น ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั่วโลก และสหรัสอเมริกา

ปัจจุบัน Amazon ได้มีการพัฒนาเครื่องมือสนับสนุนสมาชิก Amazon Associates มากมายเลยครับเช่น Product Links,Banner Links,Widgets และ aStore อันเลื่องชื่อที่ผมเคยสร้างรายได้มาแล้วจนถึงปัจจบัน ส่วนวิธีการต่างๆ ในการสร้างรายได้นั้นเราสามารถเข้าร่วมสร้างรายได้กับ Amazon ได้สองลักษณะด้วยกันครับคือการทำ Search Engine Optimization (SEO) และ การทำ Search Engine Marketing โดยโฆษณาผ่าน Pay Per Click ซึ่งอาจต้องทำหน้าเพจเพื่อแนะนำสินค้าด้วยตนเอง สำหรับในบล็อกแห่งนี้นั้นจะนำเสนอวิธีการสร้างรายได้กับ Amazon ด้วยหลักการแบบ SEO เท่านั้นเพราะเป็นวิธีการที่ผมเองทำอยู่ในปัจจุบันนั่นเองครับ

ส่วนรูปแบบการจ่ายค่าคอมมิสชั่น นั้น Amazon จะจ่ายให้สมาชิกตั้งแต่ 4% – 15% เลยทีเดียวครับดังตารางรายละเอียดที่ผมเอามาให้ดูนี้ละครับเพื่อจะได้ทราบ กันครับว่ามีอะไรบ้างที่เราทำแล้วได้ค่าคอมฯ มากน้อยแค่ไหน

นี่คือตารางจ่ายค่าคอมมิสชั่นจาก Amazon.com

ครับก็คิดว่าหลายๆ ท่านคงพอรู้จัก Amazon Associates มากขึ้นนะครับและจะได้เข้าใจมากขึ้นว่า Amazon Associates นั้นคืออะไรก็เป็นเรื่องราวเล็กๆ น้อยที่ผมนำมาฝากและอยากเอามาเล่าสู่กันฟังให้มากขึ้นเพื่อที่ท่านที่ผ่านไป ผ่านมาจะได้รู้จักกันมากขึ้นนั่นเองครับ

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

1 Comment:

  1. Blogger said...
    If you're looking for a reputable contextual advertising company, I suggest that you try ExoClick.

Post a Comment



Newer Post Older Post Home