A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมก็เรื่องราวดีๆ มาฝากอีกเช่นเคย ( เหมาะสำหรับมือใหม่ๆ และคนทั่วไปที่แวะเวียนมาอ่านที่ บล็อกนี้นะครับ) จริงๆ มือเก่าอ่านดูอาจจะถึงบ้างอ้อได้ว่า "เราลืมอะไรไปไหม" จริงๆแล้วมันเหมือนกับเป็นการทำความเข้าใจว่า Blog ที่เราสร้างเราเขียนกันทุกวันนี้ มันหลุดคอนเซ็ปท์หรือ ซึ่งจริงๆแล้ว เราเอามันไปใช้ถูกต้องถูกวิธีแค่ไหน ที่สำคัญ มันทำเงินให้เราได้หรือยัง ผมคงไม่มานั่งเขียนถึงวิธีการสร้างบล็อกหรอกครับ แต่จะอธิบายว่า แนวทางไหนที่เราเขียนบล็อก สร้างบล็อกแล้วสามารถที่จะทำให้มันเกิดรายได้ๆอย่างไร เหอๆชักแม่น้ำร้อยสิบห้าสายแล้ว ยังไม่เข้าสู่เนื้อหาเลย อิอิ ไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ

Note: Bloggers คนที่เขียนบล็อกนั่นแหละครับ หรือเจ้าของบล็อกนั่นแหละครับ ส่วน Blogging ก็เขียนบล็อกไงครับ อิอิ Blogs For? เพื่อเงิน หรือ บล็อกเพื่ออะไร? จำไว้เสมอนะครับว่า การสร้างบล็อก เขียนบล็อก ไม่ใช่ช่องทางที่จะทำให้คุณเป็น เศรษฐี ในช่วงเวลาข้ามคืน หรือในเวลาไม่กี่เดือน มีบล็อกเกอร์ Bloggers ทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จกับบล็อก แต่ทุกๆคนก็ผ่านความยากลำบากมาอย่างมาก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปที่คุณจะประสบความสำเร็จเช่นพวกเขาเหล่านั้นนะครับ มันอยู่ที่การวางแผนที่ดีครับ

เพราะฉะนั้น ถ้าจะบล็อกเพื่อเงิน เราต้องทำตามนี้ครับ Affiliate Commission Blogging บล็อกเชียร์สินค้าที่เราเป็นตัวแทนโฆษณา เป็นการ Blogging ตัวสินค้าที่เราสมัครเป็นแทนโฆษณาขาย เช่น ที่ Amazon.com (Traffics จาก Content Blogs, website สบายๆทำได้ครับ เพราะไม่ใช่ PPC ) เป็นอีกหนึ่งการทำ Blogs ที่ Bloggers ไทยในปัจจุบัน ซึ่งผมชอบ Blogging แนวนี้มากที่สุด ซึ่งมีทั้งทำมือจริง และมือเทียม( พวกเครื่องไม้เครื่องมือทุ่นแรงครับ) ซึ่งสำหรับผมเองนั้น ทำมือจริงครับ ถูก ประหยัด ชัวร์ Content อยู่ครบ.... แนะนำแค่นี้มันคงไม่เห็นภาพ

งั้นมาดูตัวอย่างกันดีกว่าครับ www.kintiew.com เป็นบล็อกที่ผมทำไว้ได้หลายเดือนแล้วครับ ชื่อมันอาจจะเพี๊ยนซะหน่อย (ตอนแรกผมจะจดมาทำเว็บไซต์ กินเที่ยว kinteaw.com) แต่ผมจดผิดก็เลยเอามาลง wordpress แล้วทำสินค้า Amazon.comซะเลย ผลที่ได้รับก็คือ มียอดขายอยู่เรื่อยๆ อิอิ สินค้าที่เน้นๆก็ พวกเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ ของหนุ่มๆ (ยกเว้นของเล่นผู้ชาย หุหุ) ซึ่งแนวทางของผมก็ทำมือล้วนๆครับ เลือกสินค้า แล้วก็เขียนรีวิว (เอาข้อมูลจาก Amazon นั่นแหละครับ อิอิ) Sponsorship Earning บล็อกเนื้อหาดีก็มีผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ๆ การเขียนและสร้างบล็อกลักษณะนี้ Content ต้องเจ๋งจริง มีคนติดตามอ่านเยอะๆ เพราะไม่ใช่แค่ Traffics อย่างเดียวที่จะเป็นตัวตัดสินใจให้ เหล่า สปอนเซอร์ ทั้งหลาย ยอมหว่านเม็ดเงินเข้ามาเพื่อลงโฆษณา

แต่ถ้าถามว่า มันยังใหม่ในไทยไหม...ตอบว่าใช่ แต่ไม่ตลอดไป มันกำลังจะเปลี่ยนไปครับ เพราะ ระบบการทำงานและวิถีทาง Social Network ทำให้มันเปลี่ยนครับ อีกหน่อย บล็อกเล็กๆเนื้อหาดีๆจะมีคนเข้าวันละหลายพันหลายหมื่นคนครับ แล้วโฆษณามันก็จะไหลมาเทมาครับ dekads ดู แล้อาจเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆแล้วมันสามารถทำได้ครับ มีบล็อกเนื้อหาดีๆมากมายที่เป็น Content ภาษาไทย สามารถทำเงินได้จากผู้สนับสนุนครับ เช่น บล็อก blognone.com เป็นต้น เพราะฉนั้นถ้าใครจะพูดว่า บล็อกไทยๆ ใครจะมาลงโฆษณา หุหุ

ผมว่าเราลองมาเปลี่ยนความคิดกันดูไหมครับ เพราะตอนนี้เรามีตัวกลางในการจัดหาโฆษณา ผู้สนับสนุนมาให้เราแทนเสียด้วย ซึ่งก็รู้จักในนามของ DekAds.com ผมคิดว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับในประเทศไทย แต่ถ้าใครเจ๋งๆก็ลองลุยต่างประเทศดูครับ มีผู้ให้บริการเยอะแยะมากมายจริง ๆ ครับ

สองแนวทางนี้เป็นเพียงแนวทางหลักๆที่ยังเจาะลึกไปได้อีกมากมายหลายๆอย่าง แต่ถ้าที่สุดบทสรุปของมันก็คือเรื่องการโฆษณาครับ ถ้าจะทำให้มันง่ายๆแบบบ้านๆก็สร้างบล็อกเนื้อหาที่เราเองถนัดๆเจ๋งๆซํก เรื่อง เรื่องที่เราถนัดเป้นโปรด้านนี้หรือไม่ต้องเก่งกาจอะไรมากก็ได้ เพียงแค่ขยันหาบทความเนื้อหาต่างๆมานำเสนอ หรือนำมาเรียบเรียงใหม่ก็ได้ครับ จากนั้นก็ติดโฆษณาแบบ Contextual Ads เช่น Google AdSense รวยด้วยคลิก หรือคลิกแล้วรวย (แต่อย่าไปคลิกเองละ เด๋วจะซวย หุหุ) โดนยกเลิกบัญชีง่ายๆเลยนะครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อิอิ สำหรับวันนี้ คงขอฝากเอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ หวังว่าพอจะจุดประกายไอเดียต่างๆให้กับเพื่อนๆได้บ้างนะครับ

ที่มา : มาร์เก็ตติ้งไบท์ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home