A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


โลโก้ หรือ สัญลักษณ์ ที่ใช้สือความหมายและอาจบ่งบอกแทนการประกอบกิจการเพื่อง่ายในการจดจำกว่าการใช้ชื่อ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อภาพลักษณ์ของกิจการ หรือ บริษัทในการออกแบบ โลโก้ มีองค์ประกอบที่สำคัญ ดังต่อไปนี้

1. ชื่อ และ ลักษณะของกิจการ ส่วนใหญ่ในการประกอบกิจการอะไรก็แล้วแต่ต้องมีการใช้ชื่อเพื่อใช้เรียกในกิจการของตน ซึ่งอาจจะมีการใช้ให้ตรงกับลักษณะของกิจการที่เรากำลังจะทำอยู่ เช่น

1.1 สีลมค้าส่ง จะบ่งบอกถึงการประกอบกิจการค้าส่ง โดย ผู้ประกอบการหรือเจ้าของที่ชื่อ สีลม หรือเป็นชื่อของสถานที่ตั้งก็ได้

1.2 ฌ กาแฟโบราณ จะบ่งบอกถึงการประกอบกิจการร้านกาแฟ โดย ผู้ประกอบการหรือเจ้าของที่ชื่อ เฌอ หรือ
เป็น ความชอบพยัญชนะไทยตัว ฌ ก็ได้ชื่อที่ใช้ บางครั้งอาจจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับกิจการก็ได้ เพราะบางครั้งชื่อที่เราใช้อาจจะเป็นความชอบส่วนตัวของคำ , ความหมาย , ความประทับใจของชื่อ ก็ได้ แต่กลับกัน ถ้าชื่อดี ความหมายดีก็จะเป็นศรี ต่อการประกอบกิจการ ซึ่งในทางหลักของโหราพยากรณ์ผู้ประกอบกิจการที่มีความเชื่อในเรื่องนี้จะมีการตรวจสอบ ชื่อที่ใช้ต่อผู้มีความรู้ในทางหลักของโหราพยากรณ์ เพื่อให้ชื่อที่ใช้ส่งผลต่อกิจการในทาง บวกซึ่งจะควบคู่กับการเลือกใช้ สี อีกด้วย

2. รูปลักษณ์ ในการออกแบบโลโก้ มีส่วนสำคัญในการจดจำเป็นอย่างดีต่อชื่อที่ใช้เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ไม่มีหลักตายตัวใดในการออกแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เป็นเข้าของโลโก้ที่จะชื่อรูปลักษณ์ใดในการออกแบบ โลโก้ ซึ่งแบบที่ใช้เป็นอาจจะเป็น ตัวอักษร , วงกลม , วงรี ,สี่เหลี่ยม , สามเหลี่ยม , หกเหลี่ยม , แปดเหลี่ยม , สีเหลี่ยมหัวมน หรือ เป็นรูปคน สัตว์ สิ่งของ ก็ได้เพื่อช่วยให้ง่ายในการจดจำ

3. สี สีเป็นสิ่งที่สะท้อนในการมองให้เกิดการเร่งเร้าต่อสัญลักษณ์ที่่ใช้ซึ่งสีที่่เราใช้ยังมีอำนาจในการปลุกเร้า ให้เกิดความสนใจต่อการมองอีกด้วย และ ในทางหลักของโหราพยากรณ์ก็มีความเชื่อ ในเรื่องของสีเช่นกัน หรือ เรียกว่า สีถูกโฉลก ต่อสัญลักษณ์ และ กิจการ

สี ที่ใช้ในการออกแบบส่วนมากจะใช้ 1 - 3 สี แต่ส่วนมากแล้วนิยมใช้ไม่เกิน 2 สี ซึ่งแบ่งเป็น

สีร้อน กับ สีเย็น หรือ ให้เข้าใจง่ายก็คือ สีเข้ม กับ สีอ่อน

สีร้อน กับ สีเย็น เป็นสีที่มีพลังและอำนาจ ในการเกื้อกูล ซึ่งกันและกันในทางหลักของโหราพยากรณ์แต่ในการออกแบบจะคำนึงถึงสี สีร้อน กับ สีเย็น หรือ สีเข้ม และ สีอ่อนเพื่อให้งานที่ออกแบบนั้นดูมีเสน่ห์ ดึงดูดความสนใจกับผู้ที่มอง

ในทางกลับกัน ผู้ออกแบบ บางคนอาจใช้สีร้อนกับ สีร้อน หรือ สีเข้ม กับ สีเข้ม แต่แตกต่างกันที่โทนสีมาใช้ในการออกแบบในการออกแบบโลโก้ และ การเลือกใช้สี ให้เหมาะสมกันนั้นเราต้องคำนึงถึงการนำไปใช้ต่อในทางอื่นอีกด้วย เช่น การนำโลโก้ ไปใช้ในทางการพิมพ์งานต่างๆ ป้าย ,กระดาษแบบฟอร์ม , เสื้อผ้า , ภาชนะ , สติกเกอร์ ฯ เพื่อให้ง่ายต่อการพิมพ์และรวมถึงต้นทุนต่อการใช้สีที่พิมพ์อีกด้วย หลากหลายสีสัน ที่เป็นทั้ง สีร้อน กับ สีเย็น หรือ สีเข้ม กับ สีอ่อนให้เราเลือกใช้ให้เหมาะกับตราสัญลักษณ์ หรือ โลโก้ของเรา

นักออกแบบ อาจให้คุณเลือกสี จาก Pantone หรือ ตัวอย่างสี หรือ สีที่มีการพูดคุยกัน
และเมื่อออกแบบเสร็จแล้วจะมีการกำหนดค่าสีให้กับคุณอีกด้วย เพื่อนำไปใช้ในงานพิมพ์
เพื่อจะให้การพิมพ์สีของโลโก้นั้นออกมาเหมือนกันทุกครั้งอีกด้วย เช่น สีน้ำเงิน C 100 + M 80 , สีส้ม M
60 + Y 100 , สีฟ้า C 80 , สีเขียว C 80 , Y 100 เป็นต้น

ที่มา : โฮลิซอนคาเฟ่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home