A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


บางท่าน เห็นสินค้าหรือสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ทาง internet พอเวลาอยากซื้อ หรือใช้บริการ หรือทำธุรกรรมต่างๆกับสิ่งเหล่านั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีบัตรเครดิตและผู้ที่จะทำบัตรเครดิตได้ ยังจะต้องมีงานประจำทำ เงินเดือนก็ต้องได้ตามเกณฑ์ บางท่านไม่อยากทำบัตร เพราะกลัวมีบัตรแล้ว จะใช้จ่ายสบายจนเป็นหนี้ หรือบางท่านก็ทำธุรกิจส่วนตัว บางท่านก็ยังเรียนไม่จบเป็นนักศึกษาอยู่ บางท่านก็ตกงาน แต่ก็มีเงินใช้จากที่บ้าน ปัญหามากมายเกิดขึ้น

ปัญหาต่างๆเหล่านั้นได้หมดไปด้วยทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า ก็มีเงินน่ะ อยากใช้จ่ายทำธุรต่างๆนานา ทำไมจะต้องไปทำงานประจำ เงินเดือนสูงๆ เพื่อมีบัตรเครดิต หรือไปหาหนทางทำบัตรเครดิตด้วย

ทางเลือกที่ดีและสะดวก ขอแนะนำ บริการของธนาคาร กสิกรไทย (โดยส่วนตัวแล้ว ผมมีบัญชีธนาคารอยู่แล้ว 2 ธนาคาร ที่ไม่ใช่ของกสิกรไทย ..แต่ที่แนะนำกสิกรไทย เพราะเค้ามีเทคโนโลยีด้านนี้ ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างดีเป็นที่ยอมรับ และได้รับความนิยมในสังคม internet ..และแน่นอน ผมก็ได้เปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย เพื่อทำบัตรเว็บการ์ด ใช้ทาง internet แทนเครดิตการ์ด และจะได้นำความรู้นี้มา แนะนำได้ เพื่อให้การทำงานทางเน็ต เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ)


การใช้จ่ายทั่วๆไป ไม่ใช่ทาง internet

..ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่เมื่อเปิดบัญชีแล้ว ส่วนใหญ่ก็ต้องทำ ATM เพื่อสะดวกเวลาถอนเงิน ..แต่ระหว่างบัตร ATM ธรรมดา ทำบัตรเดบิตดีกว่า ค่าธรรมเนียมไม่ต่างกันมาก

มาดูรายละเอียดกันครับ

บัตรเดบิตกสิกรไทย -- ทำความเข้าใจคร่าวๆ บัตรเดบิต คือบัตรที่สามารถใช้จ่ายได้ ในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ โดยเงินที่หักจากบัตรเดบิตก็คือเงินในบัญชีเรานั้นเอง ..เช่นเรามีในบัญชี 9000บาท เติมน้ำมันปั๊มเจ็ท 300 บาท ชำระโดยบัตร เงินก็จะถูกหักไป 300 บาท เงินในบัญชีก็จะเหลือ 8700 บาท และทันทีที่ใช้จ่ายเงิน ก็จะมีบริการฟรี ในการแจ้ง sms มาทางมือถือ บอกว่า เงินได้ถูกใช้ไปเท่าไหร่ เหลืออยู่เท่าไหร่แล้วด้วย

ลักษณะเด่น

ถอนเงินสดได้ทั่วโลกสูงสุดถึงวันละ 100,000 บาท ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เครื่องเอทีเอ็มทั่วโลกที่มีเครื่องหมายวีซ่าอิเลคตรอน ชำระค่าสินค้าและบริการแทนเงินสดได้ถึงวันละ 100,000 บาท ที่ร้านค้าทั้งในและต่างประเทศที่มีเครื่องหมายวีซ่าอิเลคตรอน

การสมัครใช้บริการ
สมัครทำบัตรได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่มีบัญชีอยู่ เอกสารประกอบการใช้บริการ เอกสารประกอบการสมัคร บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นๆ ที่มีรูป และออกโดยหน่วยงานราชการ สมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์

เงื่อนไขการใช้บริการ
อายุ 15 ปีขึ้นไป มีบัญชีออมทรัพย์ หรือ บัญชีกระแสรายวันที่เป็นบัญชีบุคคลธรรมดา หรือบัญชีร่วมสองคนที่มีเงื่อนไข คนใดคนหนึ่งมีสิทธิ์ถอนเงินได้ หรือบัญชีร้านค้า ที่มีชื่อเจ้าของบัญชีคนเดียว อัตราค่าธรรมเนียม ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท ค่าธรรมเนียมการทำบัตรทดแทน 100 บาท

... สรุปง่ายๆ ถ้าอยากมีบัตรคือ ถ้ายังไม่มีบัญชีธนาคารของกสิกรไทย

... ก็ให้ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนไป 1 ฉบับ เอาบัตรประชาชนตัวจริงไปด้วย แล้วก็พกเงินไป หลักฐานมีเท่านั้นครับ เอาเงินไปเปิดบัญชี (ไม่แน่ใจเค้ากำหนดขั้นต่ำการเปิดบัญชีเท่าไหร่ ถ้าเค้ากำหนดก็น่าจะเปิดขั้นต่ำ 500 บาท เพราะตอนผมไปเปิดบัญชี ผมเปิดมากกว่า 500 บาทเลยไม่แน่ใจ แต่ก็เหมือนเปิดบัญชีธนาคารทั่วๆไปครับ ไม่มีไรมากมาย)

... แล้วก็บอกเค้าว่า ไม่ทำบัตรเอทีเอ็ม จะทำบัตร เดบิตกสิกรไทย(ใช้แทน ATM ได้) ก็จะเสียค่า ออกบัตรใหม่ 100 บาท แล้วก็ค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท

... เท่านี้ครับ คุณก็จะได้บัตรเดบิตกสิกรไทยในวันนั้นเลย ...ใช้ได้เลย

ถ้ามีบัญชีธนาคารกสิกรไทยแล้ว ...ก็ไปธนาคารกสิกรไทยสาขาไหนก็ได้ที่ไม่ต้องตรงกับบัญชี ..พกบัตรประชาชนไป หรือใบขับขี่ก็ได้ ถ่ายสำเนาไปกันเสียเวลา เอาบัตรตัวจริงไปด้วย ..แล้วก็เอาบัญชีไปด้วย ..แล้วก็บอกเค้าขอทำบัตรเดบิตกสิกร เท่านั้นก็เสร็จ ถ้ามี ATM อยู่แล้ว ก็ขอเปลี่ยนจาก ATM มาเป็น บัตร เดบิตได้ อาจจะเสียค่าเปลี่ยน คิดว่าไม่น่าเกิน 100 บาท(....ความแตกต่างค่าบริการของบัตร ATM ทั่วไป ก็คือ ATM ทั่วไปค่าบริการรายปี 100 บาท บัตรเดบิตค่าบริการรายปี 200 บาท)

เป็นอันว่า ได้บัตรเดบิตตามต้องการ คราวนี้มาว่ากันถึง การใช้จ่ายทาง internet กัน ทาง internet ต้องใช้บัตรเว็บการ์ด web card หรือล่าสุด ธ.กสิกรไทย เรียกบัตรนี้ว่า บัตร K-Web Shopping Card

การจะทำบัตรเว็บการ์ด ไม่ต้องมีบัตรเดบิตก็ได้ 2 บัตรนี้แยกจากกัน ...


(จากรูปบัตรเว็บการ์ดจะอยู่ในหัวข้อ บริการอื่นๆ แต่ก่อนอื่นอ่านรายละเอียดด้านล่างก่อน จะได้เข้าใจขั้นตอนนะครับ)

บัตรเว็บการ์ด - เป็นบริการที่สามารถใช้จ่ายทาง internet ได้ และนี่คือหัวใจหลักของการมีบัตรเว็บการ์ด เพราะทางเน็ตมีสินค้าและบริการ และธุรกรรมต่างๆที่สามารถทำได้ถ้ามีบัตร เครดิตการ์ด

...และด้วยบัตรเว็บการ์ดนี่เอง ที่จะสามารถใช้จ่ายต่างๆได้ เหมือนมีบัตรเครดิต VISA

...ในการหาเงินทางเน็ต บางระบบ ต้องมีการยืนยันบัญชีโดยบัตรเครดิต บัตรเว็บการ์ดสามารถใช้แทนได้ บางระบบ จำเป็นต้องเสียค่าโฆษณา โดยใช้บัตรเครดิต บัตรเว็บการ์ดก็สามารถใช้แทนได้

...เรามาดูกันว่า จะมีบัตรเว็บการ์ดได้งัย

ก่อนจะทำบัตร เว็บการ์ดได้ต้องมีสิ่งเหล่านี้

1.มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ของธนาคารกสิกรไทย

2. เป็นสมาชิก K-Cyber Banking ของธนาคารกสิกรไทย

..เรื่องบัญชีเงินฝาก ก็ตามที่แนะนำไว้ในขั้นต้น ใช้แค่บัตรประชาชน และเงินเปิดบัญชี ก็เรียบร้อย

...สำหรับการเป็นสมาชิก K-Cyber Banking

...สมัครที่กสิกรไทยสาขาไหนก็ได้ ใช้หลักฐานบัตรประชาชน แล้วก็สมุดบัญชี สมัครฟรีครับ แล้วก็ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

...หลักจากยื่นใบสมัครแล้วใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-9 วัน
แต่ก่อนสมัคร เราต้องมี e-mail ด้วยนะครับ เพราะเค้าจะแจ้งรายการสมัคร รหัสต่างๆมาทาง e-mail ครับ

.... พอเราเป็นสมาชิก K-Cyber Banking แล้ว เราก็จะ login เข้าตรวจสอบยอดเงินทางเน็ตได้เลย และยังสามารถทำไรได้อีกมาก ซึ่งรายละเอียดผมจะแนะนำให้ดูในเว็บของกสิกรนะครับ

...พอเรา login ก็จะมีหัวข้อต่างๆ
ถ้าต้องการสมัครบัตร เว็บการ์ด เข้าหัวข้อ บริการอื่นๆ แล้วเข้าไปสมัครผ่านเว็บได้เลย
ไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรครับ ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน
ค่าธรรมเนียม บัตรเว็บการ์ด 200 บาทต่อปี

....สำหรับการใช้จ่ายทาง internet หรือบริการต่างๆ ให้เลือกจ่ายโดย บัตรเครดิต VISA นะครับ เพราะบัตรเว็บการ์ด ใช้แทนบัตรเครดิต VISA ครับ

...การเปลี่ยนแปลงวงเงินในบัตรเว็บการ์ดเพื่อความปลอดภัย ให้ไปที่หัวข้อ ออมเงิน จะมีรายละเอียดบัญชี และเมนูการเปลี่ยนแปลงวงเงิน ให้เปลี่ยนแปลงให้เป็น 0 เลยนะครับ ..ทุกครั้งที่เราเข้าเปลี่ยนแปลงอะไร ก็จะมีให้กรอกรหัสลับซึ่งส่งเข้าทางมือถือ แล้วให้เราเอารหัสนั้น กรอกเข้าไปเปลี่ยนแปลง เป็นระบบความปลอดภัยที่ดีทีเดียว ...ที่ให้เปลี่ยนวงเงินเป็น 0 เพราะ เราจะเปลี่ยนแปลงวงเงินเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะฉะนั้น เราควรจะเปลี่ยนแปลงวงเงิน เป็น 0 ไว้ก่อน เมื่อจะใช้จ่ายโดยบัตรเว็บการ์ด ค่อยเปลี่ยนวงเงินให้ใช้ได้ตามจำนวนเงินที่เราจะใช้จ่าย ครับ

...ในกรณีที่เราเข้าเว็บไซ์ต่างๆ แล้วมีรายการหรือสินค้าให้ใช้จ่ายได้ด้วยบัตรเดบิต บัตรเดบิตนั้นสำหรับบัตรเดบิตของ อเมริกานะครับ บัตรเดบิตในไทย ใช้จ่ายทาง internet ไม่ได้ครับ

รายละเอียด การสมัคร ต่างๆ ของบัตรดูละเอียดได้ที่ เว็บกสิกรไทย นะครับ


แล้วคลิกดูรายละเอียดที่ * K-Web Shopping Card จะมีขั้นตอนการสมัครอย่างละเอียด (ความจริง เพื่อน ๆ จะเปิดเป็น K-web shopping เฉย ๆ ก็ได้น่ะครับ แต่โดยส่วนใหญ่ทางธนาคารมักจะให้สมัครบัตรด้วยเสมอแหละครับ)

อีกทางเลือก สำหรับ ผู้มีบัญชีธนาคารกรุงเทพ

บัตรของธนาคารกรุงเทพที่สามารถใช้จ่ายทางเน็ตได้ ที่ไม่ใช่บัตรเครดิต แต่เป็นบัตรลักษณะคล้ายบัตรเว็บการ์ด คือบัตร B-First ที่มีเลข CVV ด้วย ออกโดยสำนักงานใหญ่

....การขอทำบัตร สามารถติดต่อได้ที่ธนาคาร บอกว่าทำบัตร B-First ที่มีเลข CVV เพื่อใช้จ่ายทางเน็ต ...แต่ต้องรอหน่อย เพราะบัตรจะต้องให้สำนักงานใหญ่ เป็นผู้ออกบัตร

... แต่สำหรับธนาคารกรุงเทพ ยังพบปัญหา ไม่ละเอียดเท่าธนาคารกสิกรไทย
เช่น มีคนเคยใช้บัตร B-First ใช้จ่ายทางเน็ต ยอดเงินถูกหักไปแล้ว
แต่เจ้าของเว็บสินค้ายังไม่ได้รับการจ่าย พอไปถามหาหลักฐานที่ธนาคาร เพื่อจะไปยืนยันว่าหักจ่ายให้เจ้าของสินค้าไปแล้ว ธนาคารบอก ไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ และสำหรับข้อมูลในบัญชี ที่หัก จะมีแต่ค่าเงินที่เป็นเงินไทย ไม่ได้เทียบเป็นเงิน US ให้

...ก็ลองพิจารณากันดูนะครับ ...ผมยังชอบระบบความปลอดภัย และความรอบคอบของธนาคารกสิกรไทยครับ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home