A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


อีริก ชมิดต์ (Eric Schmidt) อ่อนข้อ ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารบริษัทแอปเปิล (Apple) แล้ว เพื่อป้องกันปัญหาผิดกฏหมายว่าด้วยข้อห้ามดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทที่ เป็นคู่แข่งกัน หลังจากการแข่งขันระหว่างGoogleและแอปเปิลนั้นทวีความดุเดือดขึ้นทุกขณะ

กฏหมายสหรัฐฯนั้นห้ามบุคคลดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทที่เป็นคู่แข่งใน อุตสาหกรรมเดียวกัน เพื่อรักษาการแข่งขันในตลาดให้เกิดเป็นการค้ายุติธรรม ในกรณีของGoogleและแอปเปิลซึ่งแม้จะเคยไม่เป็นคู่แข่งกันเนื่องจากฝ่ายแรก เป็นบริษัทโฆษณาออนไลน์ขณะที่ฝ่ายหลังเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์-ฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ แต่เมื่อGoogleเปิดตัวแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่"แอนดรอยด์ (Android)"และเว็บเบราว์เซอร์อย่าง"โครม (Chrome)" เมื่อปีที่แล้ว ทำให้Googleต้องอยู่ในฐานะคู่แข่งของ"ไอโฟน (iPhone)"และ"ซาฟารี (Safari)"จากแอปเปิลไปโดยปริยาย

ล่าสุดGoogleยังเปิดแผนพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับยอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์แมคอินทอชของแอปเปิล ทั้งหมดทำให้ภาพการเป็นคู่แข่งระหว่างGoogleและแอปเปิลชัดเจนขึ้นในที่สุด

ก่อนหน้าการประกาศลาออกจากคณะกรรมการบริหารแอปเปิลเพียงไม่กี่วัน คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมสหรัฐหรือเอฟซีซี (Federal Communications Commission) ได้ลงมือตรวจสอบสถานะการแข่งขันของGoogleและแอปเปิลอย่างจริงจังแล้ว โดยเฉพาะในประเด็นที่แอปเปิลไม่อนุญาตให้นำโปรแกรมของGoogleมาเปิดดาวน์โหลด แก่ผู้ใช้ไอโฟน เช่นเดียวกับคณะกรรมการการค้ายุติธรรมสหรัฐหรือเอฟทีซี (Federal Trade Commission) ที่เร่งตรวจสอบว่าการควบเก้าอี้บริหาร 2 บริษัทของชมิดต์จะมีผลต่อการแข่งขันในตลาดไอทีโลกหรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารGoogleอีกรายอย่างอาร์เธอร์ เลวินสัน (Arthur Levinson) ซึ่งเป็นประธานบริษัท Genentech Inc. ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารแอปเปิลต่อไป

ซีอีโอแอปเปิล สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) ยอมรับว่า แผนการออกระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของGoogleในปีหน้า เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวจ็อบส์เองและชมิดต์ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงที่ควรจะทำ เนื่องจากบทบาทของชมิดต์ที่ลดน้อยลงอย่างมากหลังจากGoogleเริ่มขยายธุรกิจ ของตัวเองออกนอกโลกโฆษณาออนไลน์

"ในช่วงที่Googleขยายตลาดเข้าสู่ธุรกิจหลักหลายตัวของแอปเปิล บทบาทของอีริกในฐานะกรรมการบริหารแอปเปิลก็เริ่มลดลง นับตั้งแต่อีริกต้องงดเข้าประชุมใหญ่ของแอปเปิลเพื่อป้องกันการเกิดข้อครหา" เป็นไปตามคำกล่าวของชมิดต์ที่เคยยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าการเป็นผู้บริหาร 2 บริษัทไม่เป็นปัญหาใดๆ เนื่องจากตัวเขาจะงดเข้าประชุมเรื่องที่เกี่ยวกับไอโฟน

สตีฟ ดาวน์ลิงก์ (Steve Dowling) โฆษกแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า ใครจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารแอปเปิลแทนชมิดต์ ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยกรรมการ 7 คน (รวมเลวินสันแล้ว)

กรณีของเลวินสัน คณะกรรมการเอฟทีซีระบุว่ากำลังจะตรวจสอบผลกระทบของการเป็นกรรมการบริหารแอ ปเปิลและGoogleของเลวินสันอย่างละเอียด จุดนี้นักวิเคราะห์เชื่อว่า เลวินสันมีความเป็นไปได้ที่จะต้องออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารบริษัทใดบริษัท หนึ่ง โดยเลวินสันยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ เช่นเดียวกับดาวน์ลิงก์ที่ไม่ให้เหตุผลว่า เหตุใดแอปเปิลจึงยังยินยอมให้เลวินสันดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารแอปเปิลอยู่

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home