A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ในการหาเงินออนไลน์มีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Contextual Ads เช่น Google adsense หรือระบบ Affiliate เช่น Amezon และที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในตอนนี้และตื่นตัวกันในบ้านเราก็คงจะหนีไม่ พ้นเจ้า adsense+amezon ครับที่จริงๆแล้วยังมีอีกหลายตัวแต่มันยังไม่เป็นที่นิยมและผู้เขียนเองก็ ยังไม่ได้ลองอย่างของค่าย Yahoo นั่นเอง ที่ผมพูดถึงเจ้า 2 ตัวนี่ก็เพราะว่าสามารถทำเงินได้จริงๆ และผมก็ทำอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้เงินมาง่ายๆต้องอาศัยกำลังภายใน ประสบการณ์ เทคนิค อยู่บ้างพอสมควร ผมเห็นผู้ที่เริ่มทำใหม่ๆ พอไม่เห็นผลก็เลิกหรือปล่อยทิ้งไปเลย ก็เลยนำเอาเทคนิคที่ผมเคยทำแล้วได้ผลมาฝากกัน หวังว่าคงพอจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง

Concept : Blog + Adsense +SEO +Community+learning

1. เขียน blog หรือ website ก็ได้ครับตามใจชอบแต่ถ้าเป็น blog ก็ไม่ต้องลงทุนมากเพราะมีบริการฟรีอยู่แล้ว จากนั้นก็วางกรอบ หรือเนื้อหาที่จะใส่เข้าไป ถ้าทำ adsense ก็ต้องมีเนื้อหาภาษาอังกฤษเพราะมันยังไม่รองรับภาษาไทย แต่ตอนนี้ที่ผมเห็นก็มีโฆษณาภาษาไทยเกิดขึ้นมาค่อนข้างเยอะ คงเป็นเพราะว่ามีนักโฆษณาทำ Adwords กันมากขึ้นและกระแส Internet marketing กำลังมาแรงในบ้านเรา (ย้ำนะครับว่าในตอนสมัคร adsense เนื้อหาควรเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราสามารถนำ รหัส ID ที่ได้ไปใช้ในเว็บไซต์ภาษาไทยได้ครับ ส่วนเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับ Adsense ก็ไปดูได้ที่หมวดหมู่เรื่อง Google Adsense ครับ)

2. เมื่อสร้าง blog หรือ website เสร็จแล้วก็ไม่ต้องรีบร้อนนะครับใจเย็นๆ บางคนพอสร้างบล๊อค เสร็จก็ใส่ adsense เข้าไปทันที ปรากฏว่ามันโชว์ขึ้นเป็น โฆษณาเพื่อการกุศล นั่นเป็นเพราะว่า google ยังไม่รู้จัก blog ของเราดังนั้น อันดับแรกควรจะต้องทำ SEO ก่อนเริ่มด้วยการ submit url เพื่อให้บรรดา search engine ต่างๆได้รู้จักและมาเก็บเนื้อหาใน blog ของเราซะก่อน รอซักประมาณหนึ่งสัปดาห์ แล้วค่อยลองติด adsene ดูครับ

3. ทำ seo ด้วยเทคนิคอื่นๆ เช่น post ในเว็บบอร์ด หรือ บล๊อกต่างๆ แต่ถ้าจะใช้ email marketing ก็ต้องระวังหน่อยนะครับเพราะ พรบ.คอมฯฉบับล่าสุด ระบุว่ามีความผิดซะด้วยสิ

4. อัพเดทเนื้อหาใน blog อย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรมุ่งเน้นเพื่อที่จะให้ผู้ชมคลิ๊กโฆษณาเพียงอย่างเดียว

5. ใช้ Community ให้เป็นประโยชน์เช่น hi5,myBloglog,Digg,technorati,facebook,flixya

6. วิเคราะห์ traffic ของ blog ด้วยเครื่องมือเช็คสถิติ เช่น histats,feedburner,Google Analytics,Mybloglog หรือเครื่องมือที่ถนัด

7. วาง Adsense ให้เหมาะสมกันเนื้อหา และไม่ควรดูแล้วเลอะหรือรก จนเกินไป

ตัวอย่างการทำ blogger เช่นที่เว็บ http://wittybuzz.blogspot.com/ แห่งนี้แหละครับ
หวังว่าเทคนิคทั้ง 7 ข้อนี้คงพอจะเป็นแนวทางเบื้องต้นสำหรับผู้ที่คิดจะเริ่ม make money online ได้บ้างนะครับ

ที่มา : สยามมันนี่ดอทเน็ต

1 Comment:

  1. Blogger said...
    I just got a payment for $500.

    Many times people don't believe me when I tell them about how much you can make by taking paid surveys online...

    So I took a video of myself getting paid $500 for doing paid surveys to set the record straight.

Post a Comment



Newer Post Older Post Home