A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


จะเริ่มทำเงินจากบล๊อกได้ยังไง? Make money online หลังจากที่กระแสการเขียน Blog ได้รับความนิยมยอดฮิตติดจรวด เรียกได้ว่า เติบโตแซงหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาเลยทีเดียว จากที่ผมเคยเขียนบล๊อคเล่นๆ และในช่วงนั้นก็มีความสนใจเกี่ยวกับการสร้างรายได้ออนไลน์อยู่ด้วย ใช้เวลาศึกษา ทดลอง ผิดๆถูกๆ อยู่หลายปีจนรู้ว่าอันไหนที่ทำแล้วได้เงินจริงๆ อันไหนที่ทำไปก็สูญเปล่า

ลองมาดูกันเลยดีกว่า รวยด้วยบล๊อค-ทำเงินจากบล๊อคได้ยังไง? Advertising Programs -จาก ระบบโฆษณา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Internet Marketing ที่ผมได้พูดไปแล้วในเรื่องของ ?ภาพรวมของระบบ Internet Marketing ? ซึ่งจะทำให้เข้าใจการทำงานของระบบโดยรวมทั้งหมด

ส่วนระบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมและทำเงินได้อย่างมากจากชาวบล๊อคทั้งไทยและ ต่างประเทศก็คือ Google - Adsense. เป็นระบบโฆษณาที่เรียกว่า Contextual Ads อันนี้บอกได้เลยว่าสุดยอด เพราะเป็นของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google ซึ่งผมเองก็ทำอยู่

จริงๆแล้วก็มีคู่แข่งจากค่ายอื่นอีก เช่น MSN Adcenter เป็นของ Microsoft and YPN เป็นของ yahoo นั่นเอง (อันนี้ผมยังไม่ได้ลอง) ส่วนระบบโฆษณาอื่นๆก็เช่น Chitika?s eMiniMalls , WidgetBucks, Text Link Ads. Azoogle Ads, Intelli Txt, DoubleClick, Tribal Fusion, Adbrite, Clicksor, AdHearUs, Kanoodle, Pheedo, TextAds, Bidvertiser, Fastclick , Value Click แต่ระบบโฆษณาพวกนี้จะรองรับเฉพาะ blog ที่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

ก่อนที่เราจะเริ่มทำควรศึกษาระบบแต่ละตัวให้ดีก่อน เช่น รองรับภาษาอะไร กฏระเบียบ ข้อบังคับเป็นยังไงบ้าง ตัวอย่างบล๊อคที่ทำด้วยAdsense เช่น wittybuzz.blogspot.com

Sponsorship - จากสปอนเซอร์ต่างๆ แน่นอนครับถ้าหากเว็บไซต์ หรือบล๊อคของเรามีเนื้อหาที่มีคุณภาพและดังขึ้นมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวเงินก็จะตามมาเอง

Affiliate Programs -จาก ระบบการเป็นหุ้นส่วน หรือเรียกง่ายๆว่าการเป็นตัวแทนโฆษณานั่นเอง โดยมีข้อตกลงที่บริษัทจ่ายเงินให้หากสามารถนำคนเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ หรือซื้อสินค้าต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของ banner ที่ดังๆเช่น Amazon, Linkshare, Clickbank และ Commission Junction Digital Assets -ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล ทำเงินจากการขาย e-book หรือการจัดอบรมในหลักสูตรต่างๆ เป็นต้น Blog Network Opportunities -สร้างโอกาสที่ดีให้กับบล๊อค เป็นเรื่องที่ยากมากที่เราจะไปแข่งขันหรือสู้รบกับบล๊อคระดับบิ๊กๆ ในประเภทเนื้อหาเดียวกัน แต่เราควรจะเขียนบล๊อคของเราให้มีคุณภาพ ลักษณะโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ โดยไม่ต้องคำนึงถึงการตลาดจนมากเกินไป เท่านี้เองก็จะสามารถแฟนพันธ์แท้ของเราเอาไว้ได้

Business Blog Writing Opportunities -รับจ้างเขียนบล๊อค ถ้าบล๊อคของเรามีคนมาเยี่ยมชมหรือเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ก็สามารถรับเขียนเรื่องให้กับบริษัทต่างๆ ที่สนใจลงโฆษณาได้ ซึ่งเป็นการโฆษณารูปในรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจ หลีกเลี่ยงจากรูปแบบการโฆษณาแบบเดิมๆ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งและวิธีการที่สามารถทำเงินได้จากบล๊อค ยังมีวิธีอีกมากมาย รอเราอยู่และผมก็จะพยายามนำมาแนะนำในเรื่องต่อไป

ที่มา : สยามมันนี่ดอทเน็ต

3 Comments:

  1. Blogger said...
    Are you looking to earn money from your visitors by using popup advertisments?
    In case you do, did you take a look at Ero-Advertising?
    Blogger said...
    Find out how THOUSAND of individuals like YOU are earning their LIVING from home and are living their dreams right NOW.
    CLICK HERE TO DISCOVER
    Blogger said...
    There is an amazing new opportunity that is trending online.

    Large companies are paying regular people for sharing their opinions!

    You can make up to $75 per survey!

    This is available to anybody in the world!

Post a Comment



Newer Post Older Post Home