A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


หลายคนอาจจะเคยผ่านตามาบ้างนะครับสำหรับคำว่า Affiliate ถ้าถามถึงความหมาย ก็คงหมายถึง การรวมเข้าด้วยกัน เป็นเครือข่ายหรือเป็นพันธมิตรกันนั่นเอง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับ การค้าขายบนอินเตอร์เน็ต (e-commerce)ก็คงจะหนีไม่พ้น Affiliate marketing ซึ่งเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ในเมืองนอกกำลังเป็นที่นิยมและทำเงินได้อย่างดีทีเดียว

ความหมายของ Affiliate marketing ในความคิดของผมก็คือการตลาดบนระบบเครือข่ายหรือบนโลก online นั่นเอง โดยบริษัทที่ทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตไม่จำเป็นต้องโฆษณาสินค้าด้วยตัวเอง แต่จะเปิดโอกาสให้มีผู้ที่ทำการโฆษณาแทน โดยมีข้อตกลงที่บริษัทจ่ายเงินให้หากสามารถนำคนเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ หรือซื้อสินค้าต่างๆ และการที่จะแนะนำให้คนจำนวนมากแวะเข้ามาในเว็บไซต์ได้นั้น ปัจจุบันนี้จำเป็นต้องใช้ search engine (ที่ได้อธิบายไว้ในหัวข้อเกี่ยวกับ SEO)ในการสร้าง traffics และก็หนีไม่พ้นยักษ์ใหญ่อย่าง google และก็ทำให้ google มีช่องทางที่จะทำกำไรมหาศาลได้ จากระบบ Adsense และ Adwords ซึ่งเป็นตัวกลางระหว่างบริษัทกับผู้ที่โฆษณาแทน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในโลกของการตลาดออนไลน์ (Internet marketing)ย่อมมีทั้งปลาเล็กปลาใหญ่ ดังนั้นก็จะมีพวกตัวแทนรายใหญ่ (Affiliate Network) อย่างเช่น Commision Junction,Click Bank พวกนี้จะทำการรวบรวมบริษัทต่างๆที่ต้องการโฆษณาเอาไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อให้บริการกับบรรดา นักโฆษณา web master หรือ blogger ทั้งหลายได้ใช้บริการอย่างสะดวก และไม่ต้องไปสมัครกับผู้ให้บริการด้วยตัวเองครับ

ที่มา : สยามมันนี่ดอทเน็ต

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home