A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้ที่เป็น Adsense publisher คงจะได้รับการแจ้งข่าวทางจดหมายแล้วว่า จะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงระบบโฆษณาใหม่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบ Google Adwords

โดยจะให้ผู้ที่เป็นตัวแทนโฆษณา หรือ Advertiser นั้นสามารถกำหนดและควบคุมการแสดงโฆษณาไปยังเป้าหมายของบล๊อคหรือเว็บไซต์ ต่างๆได้ และสิ่งที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ก็คือระบบ Ad planner(ยังอยู่ในช่วงทดสอบ) ที่จะทำให้ผู้ที่เป็นตัวแทนโฆษณา หรือ Adwards นั้นสามารถค้นหาเว็บไซต์ หรือบล๊อคที่ต้องการได้และสามารถควบคุมการแสดงโฆษณาทั้งในส่วนของ keywords ที่เกี่ยวข้องและตำแหน่งที่ต้องการให้โฆษณาวางเอาไว้

แต่สำหรับ publisher ทั้งหลายก็ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย เพียงแต่มีข้อดีสำหรับเหล่า blogger ที่จะได้เปรียบบรรดาเว็บไซต์ต่างๆในการเข้าถึงและดึงดูดความสนใจกับ Advertiser มากกว่าเว็บไซต์ที่รวมมีเรื่องหัวข้อที่ต่างกันมากๆนั่นเอง นี่ก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักทำ Adwords เลยที่เดียวที่ Google พยายามที่จะแก้ไขข้อบกพร่องในการแสดงโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ลง โฆษณาต้องการครับ

ที่มา : สยามมันนี่ดอทเน็ต

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home