A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ตอนนี้กระแสการเลียนแบบเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Digg นั้นมาแรงมากครับไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเราที่ทะยอย กันเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ ผมขอเรียกว่าเป็นเว็บไซต์ประเภท "จับฉ่าย" ก็แล้วกันเพราะเป็นลักษณะของการเปิดให้ส่งเรื่องหรือบทความต่างๆ ในเนื้อหาที่มากมายหลากหลายประเภท หรือบางเว็บไซต์อาจจะเน้นไปในลักษณะเรื่องเดียวเป็นหลักก็แล้วแต่ concept ลองมาดูวิธีการทำ Digg Cloneโดยใช้ open source หรือ services กันเลยครับ



1. Blinkk - รูปร่างหน้าตาจะออกมาในรูปของ Digg+ del.icio.us +Forum รองรับในส่วนของ links, images, audio, video, user editorials, daily columns, commenting, tagging and feedback



2. coRank - เป็นการเปิดให้บริการอย่างง่ายด้วยการออกแบบหน้าตาของเว็บเพจ ให้เหมือน Digg โดยไม่ต้องมีเว็บไซต์ เพียงแค่เข้าสมัครสมาชิกและใช้งานได้เลย พูดง่ายๆก็คือลักษณะของการให้บริการบล๊อกฟรีนั่นเองครับ



3. Drupal Vote up/down Package - สำหรับใครที่ใช้สุดยอด CMS อย่าง Drupal ก็มีให้บริการในส่วนของ module ชื่อ Voting API, Voting Actions และ CRE recommendation หรือไปดูคำแนะนำได้ที่ Drigg แต่สามารถใช้ได้เฉพาะ version 5.xxx เท่านั้น



4. PHPDug- เป็น open source อีกตัวที่มีการติดตั้งและใช้งานง่าย มีทั้งระบบแนะนำในการติดตั้ง ระบบความปลอดภัย รวมถึงเลือกเปลี่ยน templetes และอื่นๆอีกมากมาย



5. Pligg - เป็น CMS open source ที่เป็นที่นิยมในบ้านเราค่อนข้างเยอะ มีฟังก์ชันครบถ้วน น่าใช้มาก



6. Upwarded - เป็น open source ใช้ทำ Digg clone อย่างง่ายๆ แต่การพัฒนาเวอร์ชันใหม่ๆ ค่อนข้างช้า



7. WordPress Vote It Up - สำหรับ Wordpress ซึ่งเป็น blog CMS ยอดนิยมก็มีให้บริการในส่วนของการ Vote ให้คะแนนเหมือนกัน

ที่มา : สยามมันนี่ดอทเน็ต

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home