A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Google Trends เมื่อเทรนสินค้าดีย่อมไม่มีตกยุค ตั้งชื่อเรื่องซะหรูหราเลยทีเดียวสำหรับบทความวันนี้ จริงๆ แล้วก็เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ตลาดให้มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าสินค้าของ Amazon จะสามารถขายได้ง่ายๆ ก็ตามทีแต่การศึกษาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ช่วยให้เราสามารถประยุกต์ใช้กับการสร้างรายได้กับที่อื่นๆ ได้เช่นกันครับ

คำว่า Trends ที่ผมจะกล่าวถึงในวันนี้นั้นก็คือเทรนของสินค้า หรือพูดง่ายๆ ก็คือสินค้าที่มีความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง (ปกติไม่ได้เสมอไปตลอดทั้งปีหนะครับ) ซึ่งเราสามารถนำเอาประวัติต่างๆ มาวิเคราะห์เพื่อทำตลาดได้ หรือวางแผนสร้างตลาดได้นั่นเองครับ โดยเฉพาะการสร้างรายได้ของเรานั้นได้เน้นหนักไปที่ SEO ซึ่งเป็นการอาศัยเนื้อหาและข้อมูลต่างๆ เพื่อทำอันดับและทำตลาดให้กับตนเอง ให้พยายามคิดว่า ?แทรฟฟิคที่ฟรีๆ ก็มีสิทธิ์ทำเงินได้? อันนี้ท่องให้ขึ้นใจครับเพื่อจะได้มีพลังในการขับเคลื่อน การทำงานของเรานั่นไงหละครับ

เอาหละครับในเมื่อผมได้นำเครื่องมือตัวนี้มาแนะนำ ก็ต้องสอนการใช้งานเบื้องต้นกันหละครับเพื่อเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ยังใช้ไม่เป็นหรือไม่เคยได้ใช้งาน สามารถที่จะนำไปใช้งานในได้นั่นเอง สำหรับการใช้งาน Google Trends นั้นไม่ได้ยุ่งยากหรือ ลำบากมากมายอะไรนักหรอกครับ เพราะว่า Google ได้ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เหมือนๆ กับการใช้งาน Search ของ Google นั่นแหละครับ แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ จะมีการวิเคราะห์พื้นที่ และปริมาณความนิยมในอดีตให้ด้วยนั่นเองครับ

เอาหละเรามาลองใช้งานกันดูหน่อยว่า เมื่อเราใช้งานแล้วจะเป็นอย่างไรกันบ้างหนะครับ เมื่อที่จะได้รู้ว่าส่วนไหนใช้ทำอะไร และส่วนไหนที่ช่วยให้เรารู้ว่าช่วงนี้เทรนสินค้านี้ดีหรือไม่นั่นเองครับมา เริ่มกันเลยครับ

ก่อนอื่นให้เราเข้าไปที่ google.com/trends หรือ google.com/trends/hottrends กันก่อนครับ

เมื่อเราเข้ามาแล้วก็พิมพ์ชื่อสินค้าตามที่เราต้องการได้ทันทีครับ โดยใช้เครื่องหมาย , เป็นตัวขั้นถ้าเราต้องการเปรียบเทียบกับหลายๆ ยี่ห้อนะครับ แต่เราสามารถใส่ได้ไม่เกิน 6 ชุดคำนะครับดังตัวอย่างผมใช้ของ Canon,Nikon,Sony,Olympus ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั่นเองครับ หลังจากนั้นก็กดที่ Search Trends ได้ทันทีครับแล้วเราจะได้ผลดังภาพด้านล่างนี้ครับ

ผมจะอธิบายให้ทราบกันแบบคร่าวๆ นะครับดังนี้เลยครับคือ

1. คือส่วนที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลให้กับเราครับเป็นกราฟเส้น ซึ่งช่วยให้เรารู้ได้ว่าช่วงไหนสินค้าได้เทรนจะมาแรงสุดและตัวไหนรองลงมา ซึ่งทาง Google Trends นั้นได้แยกสีให้เพื่อให้ง่ายต่อการวิเคราะห์ข้อมูลนั่นเองครับ

2. ประเทศที่มีการค้นหาข้อมูลเหล่านี้ มีการบอกเป็นกราฟแท่งแนวนอน เพื่อให้เราเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้นครับว่าสินค้าใดขายดีในประเทศไหนนั่นเอง ครับ

3. เมืองที่สินค้าเหล่านั้นขายได้ดี ซึ่งก็จะเป็นการวิเคราะห์ให้เป็นกราฟแท่งแนวนอนเช่นกันครับ เพื่อให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบ

4. ภาษาที่ใช้ในการค้นหา ก็มีการวิเคราะห์เป็นกราฟให้เราได้อย่างชัดเจน ตรงนี้ก็ทำให้เราทราบได้ครับว่า ถ้าเราจะแนะนำสินค้าตัวไดๆ เราควรใช้ภาษาอะไรในท้องที่ไหนนั่นเองครับ

จะเห็นได้ว่า Google Trends นั้นมีประโยชน์อย่างมากในการวิเคราะห์สินค้า ที่เราจะนำมาขายหรือ นำมาแนะนำผ่านบล็อกของเรา ทั้งนี้ยังช่วยในการเปรียบเทียบความนิยมของสินค้าต่างๆ ได้อีกทางหนึ่งด้วยเพื่อให้เราสามารถที่จะนำเอาสินค้าที่น่าจะได้รับความ นิยมสูงกว่ามาขายหรือนำสินค้าตัวรองๆ ลงมาเพื่อเป็นตัวเลือกสำรอง หรือลดคู่แข่งได้อีกด้วยครับ

เป็นอย่างไรหละครับคราวนี้หวังว่าเพื่อนๆ พี่ๆ คงพอจะมองออกกันแล้วหนะครับว่า Google Trends นั้นเขาใช้ทำอะไรได้บ้าง และมีประโยชน์กับเราแค่ไหน เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเราก็ควรใช้เครื่องมือเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ให้มาก ที่สุดครับ

ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จครับ และขอเป็นกำลังใจกับทุกๆ แรงกายแรงใจที่ต่อสู้เพื่อสร้างอนาคตอันดีนี้นะครับจงเชื่อว่า ?คุณทำได้? เสมอๆ ครับแล้วความศัทธาของคุณจะก่อเกิดเป็นความสำเร็จครับสู้ๆ พวกเรา

ที่มา : เมกเมนนี่ดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home