A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


คุณอยากรู้ ขั้นตอนในการออกแบบโลโก้ แบบมืออาชีพพร้อมรายละเอียดต่างๆ ในวันเดียวหรือไม่ ? ถ้าใช่หัวข้อวันนี้เหมาะกับคุณมากครับ... เพราะว่าหัวข้อวันนี้จะพูดถึงการออกแบบโลโก้อย่างมืออาชีพใน 5 ขั้นตอน ! ดังนี้ครับ

1. ศึกษาว่าโลโก้คืออะไร และ มีหน้าที่อย่างไร ?

ก่อนที่คุณจะออกแบบโลโก้ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า โลโก้คืออะไร ใช้เป็นตัวแทนของอะไร และเอาไว้ใช้ทำอะไร ? โลโก้นั้นไม่ได้เป็นแค่เครื่องหมายเฉยๆ แต่โลโก้นั้นสะท้อนถึงภาพลักษณ์ในทางการตลาดของธุรกิจของคุณ (Brand : ยี่ห้อ) ผ่านทาง รูปร่าง ตัวอักษร สี หรือ รูปภาพ
โลโก้สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ความเชื่อ ความนิยม และการจดจำเกี่ยวกับองค์กรหรือสินค้า และมันคืองานของ Designer ในการสร้างสรรค์โลโก้ เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว และข้อนี้คือสิ่งที่ต้องรู้ก่อนที่จะออกแบบโลโก้
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลโก้

en.wikipedia.org/wiki/Logo

2. ศึกษาหลักการในการออกแบบโลโก้

คุณได้รู้จักความหมายและหน้าที่ของโลโก้แล้ว ตอนนี้คุณจะได้รู้หลักในการสร้างโลโก้ที่ดี โดยหลักการพื้นฐานในการออกแบบโลโก้ มีดังนี้

* โลโก้ต้องสื่อตัวตนได้
* โลโก้ต้องเป็นที่จดจำ
* โลโก้ต้องสื่อได้แม้ไม่ได้ใช้สีสัน
* โลโก้ต้องสื่อได้แม้ขนาดเล็กๆ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักการในการออกแบบโลโก้

thelogofactory.com/logo_design.html

3. ศึกษาจากโลโก้ที่ประสบควาสำเร็จและข้อผิดพลาดต่างๆ

โลโก้ที่ประสบความสำเร็จ
คุณได้รู้จักหลักการในการออกแบบโลโก้แล้ว ตอนนี้คุณสามารถที่จะแบ่งแยกโลโก้ที่ดีและไม่ดีได้แล้ว... โดยเรารู้ว่าโลโก้อื่นๆ ประสบความสำเร็จและทำไมถึงประสบความสำเร็จเรามาดูกันให้ชัดๆ ว่าทำไมโลโก้นั้นๆ ถึงประสบความสำเร็จ ยกตัวอย่างเช่น
โลโก้ : NIKE (เป็นโลโก้ที่คลาสสิคมากๆ)
ผู้ออกแบบ : Caroline Davidson ในปี 1971
ในราคาเพียง $35 เท่านั้น แต่เป็นโลโก้ที่มีพลังมาก จดจำได้ง่าย สื่อได้แม้ไม่ได้ใช้สีสัน และสื่อได้แม้ขนาดเล็กๆ มันธรรมดามากๆ ดูรวดเร็วและสื่อถึงปีกของรูปปั้นเทพธิดาแห่งชัยชนะของกรีก
NIKE เป็นธุรกิจเครื่องแต่งกายทางกีฬาที่สมบูรณ์แบบ NIKE เป็นแค่หนึ่งในโลโก้ที่ประสบความสำเร็จมากมาย ลองคิดถึงโลโก้ที่คุณรู้จักแล้วลองคิดดูว่าทำไม โลโก้นั้นๆ ถึงประสบความสำเร็จ

แหล่งรวบรวมโลโก้ที่มีคุณภาพที่ผมแนะนำ คือ

logopond.com

หรือลองไปหาหนังสือ LOGO ตามร้านหนังสือหรือห้องสมุดดูครับ

โลโก้ที่ไม่ประสบความสำเร็จ
เราสามารถเรียนรู้ได้จากโลโก้ที่ผิดพลาดได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นโลโก้ตรงกลางของด้านบนเป็นโลโก้ที่ไม่ดีมากๆ ลองดูเอาครับ... เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดครับ หรือใช้การออกแบบทั่วๆไป เหมือนโลโก้ทางด้านขวาครับ

4. เริ่มต้นกระบวนการออกแบบโลโก้ของตัวเอง

คุณได้รู้จักความหมายของโลโก้ หลักการ และสิ่งที่ทำให้โลโก้ประสบความสำเร็จแล้ว ตอนนี้เราสามารถเริ่มกระบวนการออกแบบได้แล้ว โดยขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ยากที่สุดใน 5 ขั้นตอนนี้ครับ โดยสามารถแบ่งเป็นขั้นตอนย่อยๆ ตามแต่ประสบการณ์ของแต่ละคนครับ โดยขอแนะนำกระบวนการออกแบบโลโก้ ที่เป็นหัวใจของ Designer มืออาชีพครับ

justcreativedesign.com/...cess-of-top-graphic-designers/

* สรุปการออกแบบให้เข้าใจตรงกัน
* ค้นคว้าและรวมหัวกันออกไอเดีย
* ร่างภาพโลโก้
* สร้างต้นแบบ(ดูขั้นตอนที่ 5)
* ส่งไปให้ผู้ว่าจ้างพิจารณา
* ปรับปรุงจนเสร็จตามความต้องการ
* ส่งไฟล์ให้ผู้ว่าจ้างและให้บริการหลังการขาย

5. เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมและเสร็จสิ้นการทำโลโก้

ก่อนที่คุณจะเริ่มกระบวนการออกแบบ ให้จำไว้ว่าคุณไม่สามารถออกแบบได้ดีจากการทำในคอมพิวเตอร์ แนะนำให้คุณรวมหัวกับออกแบบลงในกระดาษก่อน แล้วสแกนออกมาเป็นไฟล์ดิจิตอลเพื่อจัดเก็บแล้วส่งไฟล์รวมถึงแนวคิดในการออก แบบโลโก้ให้ผู้ว่าจ้างคุณ เมื่อเป็นที่พอใจแล้วค่อยเริ่มใช้โปรแกรมทำให้เสร็จสมบูรณ์จะช่วยประหยัด เวลาได้มากครับ

ที่มา : mr.poo

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home