A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เป็นเวลาหลายปีแล้วนับแต่การถือกำเนิดของระบบค้นหากูเกิ้ล (Google.com) ในวันที่ 4 กันยายน 1998 ที่ยาฮู (Yahoo.com) ซึ่งเคยเป็นระบบค้นหาอันดับหนึ่ง พยายามวิ่งไล่ให้ทัน แต่ก็ไม่เคยทำได้จนถึงปัจจุบัน อะไรคือสาเหตุที่ทำให้Yahoo ไม่มีวันชนะในเกมส์นี้

ทุกสิ่งมันเริ่มต้นมาจากการกำเนิดของทั้ง 2 ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

1. ขณะที่ Yahoo ทำรายได้มหาศาล จากการขายเนื้อที่โฆษณาแบนเนอร์บนหน้าแรกของตนเองนับล้าน ๆ เหรียญ Google กลับเลือกที่จะแสดงหน้าขาวโล่ง ๆ ที่มีเพียงโลโก้ จุดใส่ข้อความ กับปุ่มกดเพื่อค้นหาเท่านั้น แม้จะเสียรายได้นั้นไป แต่สิ่งที่ Google ได้กลับมาซึ่งประเมินค่าไม่ได้คือ ความเชื่อถือของผู้คนที่มีต่อ Google ซึ่งไม่ได้มาเพื่อยัดเยียดโฆษณาแน่น ๆ เพียงอย่างเดียว

2. ในอดีต ขณะที่ Yahoo ใช้การจัดการเนื้อหาด้วยคน Google กลับใช้ตัวเก็บเว็บแบบแมงมุม (Spider / Web Crawlers / Bot) ในการเก็บข้อมูล แม้ในระยะแรก Google Bots จะไม่ฉลาด โดนหลอกง่ายก็ตาม แต่ต่อมากลับพบว่า การเก็บข้อมูลของ Google นั้น เร็วกว่า แม่นยำกว่า และ ต้นทุนต่ำกว่ามาก เมื่อเทียบกับการใช้คนนับหมื่น ๆ คนในการจัดการเนื้อหาทั้งหมดของ Yahoo

3. ขณะที่ Google มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ สิ่งที่ Yahoo ทำได้คือ เป็นผู้ตามที่ดีเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Adword, Adsense, Gmail, Google webmaster tool, Google Analytic และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง Yahoo ได้แต่ทำตามหลังออกมาตลอด

ตราบใดที่ Yahoo ไม่เปลี่ยนโมเดลธุรกิจที่เป็นอยู่ และ ไม่สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่คำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก คงยากที่จะตามกูเกิ้ลได้ทันในเร็ววันนี้

ที่มา : คลิกบีเคเคดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home