A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


Web DesignGoogle คือ search engine ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ที่มีอัตราการใช้ในการ search หาข้อมูลมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น Google ยังมีการตลาดโฆษณาที่ทรงอานุภาพอย่าง Google AdSense และ Google AdWords ที่เป็นแหล่งสร้างรายได้ขนาดใหญ่ให้กับผู้ลงโฆษณาและผู้ช่วย Google กระจายโฆษณา ทำให้ความสนใจใน Google ของผู้ที่อยู่ในตลาดออนไลน์ไม่ได้ลดน้อยถอยลงไป ถึงแม้จะมีคู่แข่งจำนวนมากเกิดขึ้นรายวันก็ตามและ Google PageRank ยังเป็นเสมือนเครื่องมือวิเศษอีกอย่างที่เสกให้ทุกสายตายังจับจ้องอยู่ที่ Google ไม่มีวันเบื่อหากเว็บไซต์ของเขายังมี PageRank ขึ้นสีเขียว ยิ่งเขียวมากเท่าไหร่ ยิ่งแฮปปี้กันมากเท่านั้น

วกกลับมาที่เรื่อง web design ที่จะทำให้ Google ชอบและได้แนะนำเอาไว้ในส่วน webmaster guidelines ของ Google เอง

1.) ควรทำ web design ที่ดูสบายตาไปด้วยตัวหนังสือและรูปภาพต่าง ๆ เป็นที่ประทับใจของผู้เยี่ยมชม เป็นการเชิญชวนเขาให้กลับมาดูเว็บไซต์ของเราอีก ทุก ๆ web page ควรสามารถมองเห็นและเข้าถึงได้จากหน้าใดหน้าหนึ่ง เพราะหากไม่มีใครมองเห็น ก็ไม่มีใครสามารถเข้าไปดูได้ นอกเสียจากว่าเราจะบอก link location ให้กับเขาด้วยตัวเอง

2.) ควรทำ Site Map ที่ลิงค์ไปยังส่วนสำคัญต่าง ๆ ของเว็บเราให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เข้าถึงได้ง่าย หาก Site Map ของเรามีมากกว่า 100 ลิงค์ ควรสร้าง Site Map เพิ่มขึ้นมาอีกหน้า

3.) ควรทำเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งควรทำแต่ละ web page ให้มีความชัดเจนและอธิบายเนื้อหานั้น ๆ ให้ถูกต้อง

4.) ควรคำนึงถึงคำหรือ keywords ที่ผู้ค้นข้อมูลจะพิมพ์แล้ว search เจอ web page ของเราด้วย และควรทำให้ปรากฏใน web page ของเราด้วยว่ามีคำหรือ keywords นั้นอยู่จริง

5.) พยายามใช้ตัวหนังสือที่แสดงชื่อ เนื้อหา หรือลิงค์ต่าง ๆ แทนที่จะใช้รูปภาพแสดง เพราะว่า Google crawler หรือ Google bots ไม่สามารถจะประมวลตัวหนังสือที่อยู่ในภาพนั้น ๆ ได้ หากจำเป็นต้องใช้ อย่าลืมใส่ alt=”keywords ที่ต้องการอยากให้ถูกค้นพบใน search engine และสื่อถึงภาพนั้น ๆ ด้วย”

6.) ส่วน < title > และ alt tags ควรอธิบายให้ถูกต้องและตรงกับเนื้อหาและรูปภาพที่ปรากฏในแต่ละ web page

7.) ตรวจเช็ค broken links หรือ dead links และแก้โค๊ด HTML หรือสคริปต์ต่าง ๆ ให้ถูกต้องด้วย

8.) หากเราจะใช้ dynamic pages เช่น URL ที่มีเครื่องหมายคำถาม (?) ซึ่งจะสร้าง Session ID หรือ phpsessionid ขึ้นมา ทำให้ link URL เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่นิ่ง ควรตะหนักให้ดีเสียก่อนว่า search engine spiders รวมทั้ง Google bots ไม่อาจจะเข้าไปเยี่ยมชมและจัดเก็บเนื้อหาของ web page ที่เป็น dynamic pages มารวบรวมไว้ใน data center รวมทั้งประมวลเอาไปจัดตำแหน่งในผล search ได้ดีเท่ากับ static pages

9.) ควรจำกัดปริมาณ hyper links ทั้ง inboud links และ outbound links ไม่ให้เกิน 100 links ต่อ 1 web page

เมื่อ Google ได้เปิดเผยเทคนิคสำหรับ web design ที่ทำให้ search engine spiders ชอบมาเยี่ยมเว็บบ่อย ๆ แบบนี้ออกมาแล้ว ซึ่งก็น่าจะมีนัยสำคัญที่หลาย ๆ คนต้องการอยากรู้และแต่เสียเวลาอยู่ใน webmaster forums บ้าง SEO webboards บ้าง เป็นเวลานาน ๆ เพื่อหาเทคนิค web design พิเศษพิศดารมาทำให้เว็บตัวเองได้รับอันดับผล search ดีขี้น

แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย ถ้าเราทำเว็บไซต์ให้มีเนื้อหาถูกต้อง ชัดเจน web design ถูกหลัก search engines และไม่เป็นภัยหรือก่อความรำคาญต่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์

ที่มา : คลิกบีเคเคดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home