A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


อายุของเว็บไซต์และโดเมน เป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่งในการทำ SEO โดยอายุของเว็บเริ่มนับจากวันแรกที่โดนบอทเข้ามาเก็บ ไม่ได้นับจากวันที่เว็บขึ้นวันแรก สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ระหว่างที่เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั้น การสร้างโปรไฟล์ของเว็บเป็นสิ่งสำคัญ

โปรไฟล์ที่ว่าคือ ความสม่ำเสมอของตัวเว็บ เช่น เราได้มีการหาลิ้งค์เพิ่มเข้ามาอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ เราได้มีการอัพเดตเนื้อหาบ้างหรือไม่ ได้มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ บ้างหรือไม่ การเพิ่มเนื้อหาใหม่อย่างสม่ำเสมอเป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่ง เพราะนอกจากเว็บจะไม่ตายแล้ว เนื้อหาที่เพิ่มขึ้นไปสามารถครอบคลุมคำอื่น ๆ นอกเหนือจากที่เราเล่นอยู่บนหน้าหลักของเรา เนื้อหาเหล่านี้บ่อยครั้งโดยค้นเจอจากคำที่คาดไม่ถึงมาก่อน แต่ทำเงินให้เราได้

ตัวอย่างคือ ถ้าเว็บ 2 เว็บผ่านไป 1 ปีเหมือนกัน มีการหาลิ้งค์ในจำนวนที่เท่ากัน มีจำนวนเนื้อหาที่เท่ากัน แต่เว็บหนึ่งการอัพเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา กับอีกเว็บหนึ่งมีเนื้่อหาเท่าเว็บแรกแต่เอาเนื้อหาทั้งหมดมาลงทีเดียวภายใน 3 วันสุดท้ายของรอบปี เพียงแค่นี้ 2 เว็บนี้ก็จะมีความแตกต่างในสายตาของระบบค้นหา Google, Yahoo, MSN แล้ว โดยเว็บแรกจะมีน้ำหนักมากกว่า เพราะมีความสม่ำเสมอในการสร้างโปรไฟล์ของเว็บขึ้นมา ขณะที่เว็บที่สองจะเหมือนเป็นสแปม เพราะอยู่ ๆ การที่เนื้อหาเพิ่มครั้งละเป็นพันหน้าหมื่นหน้าในระยะเวลาสั้น ๆ นั้น เป็นเรื่องที่ผิดปกติแน่นอน และดูเหมือนเนื้อหาที่มีการสร้างโดยโปรแกรมมากกว่าคนเขียน แม้ว่าจริง ๆ จะเป็นเนื้อหาที่เขียนโดยคนก็ตาม

ถ้า่ผ่านไปอีกหนึ่งปี เว็บแรกซึ่งมีการอัพเดตตลอดเวลาต่อเนื่องถึงปีที่ 2 ก็จะมีน้ำหนักมากขึ้น ขณะที่เว็บที่สองผ่านไปสองปีเหมือนกัน แต่น้ำหนักสู้เว็บแรกไม่ได้ เนื้อหาแบบเดียวกันเมื่ออยู่ภายใต้เว็บแรกกลับโชว์หน้าหนึ่งใน Google ขณะที่เนื้อหาแบบเดียวกันไปอยู่ภายใต้เว็บที่สองแต่กลับไม่ติดท็อป 100 เลย

การทำ SEO แบบหมวกขาวนั้น เหนื่อยกว่า ใช้เวลามากกว่า เปลืองเงินกว่า แต่เมื่อได้อันดับที่ต้องการแล้ว ผลที่ได้ก็จะยืนยาวกว่า มั่นคงกว่าและปลอดภัยกว่าเช่นกัน

ที่มา : คลิกบีเคเคดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home